Y tế thế giới ghi nhận ít nhất 8 biến thể của virus corona

Thứ Ba, 31/03/2020 11:14

|

(CAO) Theo CNN ngày 31-3 đưa tin, virus corona hiện vẫn đang tiếp tục biến đổi, tuy nhiên, các chuyên gia y tế chỉ mới ghi nhận được 8 biến thể.

Theo các nghiên cứu gần đây nhất, virus corona biến đổi lần đầu tiên khi lây từ động vật sang người ở Trung Quốc, hồi cuối năm 2019. Chuyên gia virus của Đại học Harvard, Marc Lipsitch cho biết: "Loại virus này sẽ có thay đổi khi di truyền, chúng tôi đang tìm hiểu những thay đổi này ảnh hưởng thế nào tới khả năng lây bệnh, thời gian ủ bệnh,...".

Kết luận chính thức chỉ có thể được đưa ra sau một thời gian nữa, tuy nhiên, nhận định ban đầu thì mức độ gây tử vong của virus này hiện vẫn chưa thay đổi. Tám biến thể được ghi nhận chính thức nhưng vẫn còn nhiều biến thể khác, trung bình mỗi tháng virus này xuất hiện hai biến thể.

Hình ảnh mô phỏng của virus corona (COVID-19)

Điều này được cho là bình thường, bởi bệnh cúm mùa đáng sợ tại phương Tây còn cho nhiều biến thể hơn. Việc gây lo ngại là nếu cứ giữ tình hình tăng trưởng dịch bệnh hiện tại sẽ tạo ra các biến thể nhanh hơn. Và trong hàng chục biến thể đó, khả năng xuất hiện một biến thể nguy hiểm, gấp nhiều lần virus corona hiện tại.

Trong khi tình hình dịch nCoV trên thế giới hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, với ghi nhận gần 786.000 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng hơn 37.800 người chết và 165.600 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang