Vợ bị khởi tố vì lừa đảo, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị kỷ luật

Thứ Ba, 11/08/2020 13:06

|

(CAO) Sau khi Bùi Thị Mai Liên (SN 1974, nguyên Trưởng phòng Hành chính Tư pháp thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng) - vợ ông Đoàn Xuân Sơn (SN 1972, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng) bị Công an tỉnh khởi tố về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” (ngày 15-6), đến nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đang xem xét xử lý kỷ luật và bố trí công việc khác đối với ông Sơn vì những tai tiếng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức nhân sự.

Trước đó, ngày 10-8-2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đoàn Xuân Sơn vì có khuyết điểm, vi phạm trong việc quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, gia đình dẫn đến một số cán bộ cấp dưới và vợ (đồng thời là cấp dưới trực tiếp của ông Sơn) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín của tổ chức đảng. Mặt khác, việc kê khai tài sản của ông Đoàn Xuân Sơn có nội dung không đúng quy định.

Bùi Thị Mai Liên bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Như Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã thông tin, đêm 15-6, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với bị can Bùi Thị Mai Liên cùng 3 công chứng viên trên địa bàn TP.Đà Lạt, bao gồm: Bùi Hữu Quang Luận (Phòng Công chứng số 1 - Sở Tư pháp Lâm Đồng), Chu Văn Sửa và Trần Thùy Lâm (Văn phòng Công chứng Đoàn Quang Lưu).

Trong khoảng nửa năm qua tại TP. Đà Lạt lùm xùm dư luận, nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo hành vi lừa đảo của bà Liên được gửi đến các ban ngành chức năng, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đối tượng Liên trực tiếp gây ra nên đã khởi tố bắt tạm giam 4 bị can trên để điều tra, làm rõ.

Nội dung các đơn tố cáo hầu hết đều tố cả tên ông Đoàn Xuân Sơn, cho rằng, vì họ quen biết với vợ chồng ông Sơn, có ông Sơn hứa hẹn; thậm chí ông Sơn còn ký vào hợp đồng mua bán nhà dẫn đến việc vợ ông Sơn lừa đảo tiền của họ.

Theo dư luận xã hội, số tiền bà Liên chiếm đoạt của người khác lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trước khi Công an khởi tố, bắt bà Liên, nhiều chủ nợ đến nơi vợ chồng ông Sơn làm việc gây sức ép, đòi nợ. Một số người vì bức xúc mang biển đòi nợ đến phòng làm việc của Giám đốc Sơn gây sức ép.

Hiện Công an Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án đối với bà Liên và những người liên quan.

Ngày 11-8, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, được biết, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng sẽ bố trí ông Sơn sang công việc khác.

Một phụ nữ cầm biển đòi nợ tại phòng làm việc của Giám đốc Sơn

Bình luận (0)

Lên đầu trang