Từ chiếc đoản, điều tra ra băng "đua nóng" xe máy

Thứ Ba, 11/08/2020 11:53  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ Trần Văn Bảo (37 tuổi), Ung Nhật Tường (26 tuổi), Trần Quang Thanh (29 tuổi) và Trần Thị Ngọc Mai (34 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa) về hành vi "trộm cắp tài sản". Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang truy bắt đối tượng liên quan là Phan Nguyên Thanh (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa).

Trước đó, vào sáng 5-8, lực lượng phối hợp của CAP Bửu Long và các thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phát hiện Bảo và Tường chở nhau bằng xe máy BS: 86P1.0425 có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra thì thu được 1 đoản (dụng cụ bẻ khóa chuyên nghiệp của bọn trộm). Với tang vật trên, lập tức cả 2 tên được đưa về trụ sở làm rõ.

Sau nhiều giờ làm việc của điều tra viên, cặp đôi trên mới chịu khai nhận là thủ phạm gây ra 2 vụ "đua nóng" xe máy trên địa bàn P.Bửu Long. Cụ thể, chiều 24-7, chúng đến KP2 (P.Bửu Long), phát hiện xe Honda Dylan BS: 60B1-508.23 để bên đường vẫn cắm chìa khóa nhưng không người trông coi nên Tường lấy trộm rồi mang đến P.An Bình cầm cố được 5,5 triệu đồng chia nhau.

Một tuần sau, vào sáng 30-7, cả hai tiếp tục đến P.Bửu Long "ăn hàng". Tại đây, sau nhiều giờ "mật phục", phát hiện tại KP2 có chiếc xe máy BS: 60F1-263.98 để trước nhà dân, Tường lẻn vào trộm rồi mang về phòng trọ cất giấu, sau đó mang đi bán cho một người (không rõ nhân thân lai lịch) được 3,5 triệu đồng.

Các đối tượng và tang vật

Từ lời khai ban đầu của các đối tượng, điều tra viên tiến hành khai thác mở rộng thì xác định, ngoài những phi vụ trên, Bảo còn cùng Phan Nguyên Thanh và Trần Quang Thanh thực hiện vụ trộm 2 xe máy BS: 60F2-187.93 và 60AA-114.23 (trị giá khoảng trên 90 triệu đồng) tại nhà chị M. (34 tuổi, ngụ P.Bình Đa) vào ngày 3-8, rồi giao cho Ung Nhật Tường và Trần Thị Ngọc Mai cất giữ chờ đưa đi tiêu thụ. Qua điều tra, lực lượng công an đã thu hồi được 4 xe máy. Hiện Công an Biên Hòa đang làm các thủ tục cần thiết để trao trả các phương tiện cho người bị hại.

Theo cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, qua các vụ trộm cắp tài sản bị lực lượng công an phát hiện trong thời gian gần đây cho thấy, các đối tượng thường gây án vào ban đêm, không có dấu vết, hình ảnh liên quan nên công tác truy xét, xác minh gặp nhiều khó khăn.

Thượng tá Huỳnh Yên Nam - Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết: "Để tiếp tục đấu tranh làm rõ tội phạm trộm cắp tài sản, thời gian tới Công an TP.Biên Hòa sẽ tăng cường công tác phòng ngừa, tổ chức tuần tra mật phục và bám sát địa bàn nhằm nắm rõ các đối tượng tội phạm ẩn náu hoạt động để có phương án đấu tranh triệt phá”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang