Giám đốc Hàn Quốc lập 2 công ty đa cấp lừa gần 82 tỷ đồng

Thứ Hai, 10/08/2020 21:38  | Ngọc Anh

|

(CAO) Ngày 10-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM (Phòng Cảnh sát Kinh tế) cho biết tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Kim Bumjae (SN 1968, Quốc tịch Hàn Quốc) và Nguyễn Thị Hương (SN 1993, ngụ Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận 119 đơn tố giác của nhiều cá nhân khác nhau, tố cáo Công ty TNHH Raon Việt Nam (gọi tắt là Cty Raon Việt Nam) và Công ty TNHH Khanh Asset (gọi tắt là Cty Khanh Asset) lừa đảo, chiếm đoạt gần 82 tỷ đồng của nhiều người.

Kim Bumjae

Hai công ty trên đều do Kim Bumjae làm giám đốc, đại diện theo pháp luật. Thủ đoạn của Kim là thành lập nhiều công ty để huy động tài chính bằng hình thức ký kết “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” với các nhà đầu tư, chi trả lãi cố định từ 1,5% đến 11,9%/tháng tùy theo thời gian gửi tiền là 3 tháng, 6 tháng, hay 12 tháng. Nhà đầu tư được nhận tiền lãi hàng tháng.

Tiền huy động về, Kim không đầu tư vào hoạt động kinh doanh mà lấy tiền của nhà đầu tư sau để chi trả cho nhà đầu tư trước và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Sau khi không còn khả năng chi trả tiền cho các nhà đầu tư, Kim Bumjae bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang