Thanh niên đưa người xuất, nhập cảnh trái phép, lấy 2 triệu đồng/lượt

Thứ Hai, 10/08/2020 19:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 10-8, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện An Phú bắt giữ Nguyễn Hoài Phương (35 tuổi, ngụ TT.Long Bình, huyện An Phú) khi vừa đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Nguyễn Hoài Phương tại công an.

Theo kết quả điều tra, ngày 6-8, chị Phạm Hoàng Oanh (35 tuổi, ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long) liên hệ nhờ Phương đưa từ Campuchia về Việt Nam và được người này đồng ý.

Chiều ngày 7-8, Phương đón Oanh đưa về nhà trọ do y thuê bên Campuchia. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Phương đưa Oanh nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan, Phương khai nhận, Oanh là 1 trong 4 người khách nữ mà đối tượng đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia kiếm việc làm. Ngoài ra, Phương còn thừa nhận, trong khoảng một tháng trở lại đây, đã đưa nhiều lượt người xuất, nhập cảnh trái phép. Mỗi lượt qua lại biên giới Phương lấy 2 triệu đồng tiền công.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phương để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép. Riêng Oanh được đưa vào cơ sở cách ly để phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang