"Nhà ngoại cảm" đúc cả tấn vàng thỏi giả, vẽ ra nhiều chuyện ly kỳ để lừa đảo

Thứ Hai, 10/08/2020 22:02

|

(CAO) Từ năm 2011 đến năm 2014, dưới mác “nhà ngoại cảm” 2 đối tượng đã liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sỹ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình có nhu cầu tìm mộ liệt sỹ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt.

Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hòa (SN 1972, quê huyện Chấn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện ở tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại lâm nghiệp và dược liệu Vũ Thị Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bằng thủ đoạn này, từ năm 2011 đến năm 2014, dưới mác “nhà ngoại cảm” Hòa liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sỹ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình có nhu cầu tìm mộ liệt sỹ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt.

Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà ngoại cảm dỏm đã bị công an lật tẩy.

Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, đối tượng Hòa đã vẽ ra 1 kịch bản để dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, sập bẫy mà đối tượng đã giăng ra. Hòa đặt đúc 19 khối kim loại, rồi mạ vàng bên ngoài (với trọng lượng từ 29 đến 31kg hoặc trên 60kg và 70kg).

Tiếp đó, Hòa nói đào được tại khu đất của công ty do tổ tiên để lại và muốn nhờ người có uy tín, có khả năng tiếp xúc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước để nộp số vàng này.

Những thỏi vàng "khủng" giả bị thu giữ

Ngoài ra, Hòa còn đào 1 đường hầm sâu khoảng 30m ở phía sau nhà và đặt các khối kim loại trên vào trong hầm và mua một số vàng thật có trọng lượng nhỏ khoảng 1kg để lẫn vào.

Để tạo lòng tin, Hòa dẫn một số người dân vào xem và đích thân Hòa cầm khối vàng thật đưa cho số người này để đưa đi giám định, xác định là vàng thật...

Tiếp đó, Hòa vẽ ra nhiều câu chuyện tâm linh liên quan đến vàng để lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị, ai là bị hại liên quan đến đối tượng Vũ Thị Hòa, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc để được giải quyết, gặp điều tra viên Lê Quốc Tuấn, điện thoại: 0987093947.

Bình luận (0)

Lên đầu trang