Gã côn đồ khoe có người chống lưng

Thứ Ba, 11/08/2020 11:50

|

(CATP) Gia chủ khẳng định không nợ nần, nhưng đối tượng vẫn mang theo hung khí, bình xịt hơi cay cùng đồng bọn đến nhà hăm dọa buộc trả tiền. Bị người quen chủ nhà phản ứng, thấy yếu thế, y gọi điện cho ai đó nhờ chi viện thêm 20 tên côn đồ đến hỗ trợ, rồi huênh hoang tuyên bố có người chống lưng (?!).

THÁCH THỨC "MÚA" DAO

Chiều 2-8, trong lúc gia đình bà Tiêu Hồng Nhung (ngụ số 129/83 đường Liên Khu 5-6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) đang quây quần chuẩn bị bữa cơm tối thì giật mình trước tiếng nổ inh tai của nhiều chiếc xe máy đang dừng trước cửa. Nghe ồn ào, chị Trinh (con gái gia chủ) ra xem thấy có khoảng 7-8 thanh niên mặt mày bặm trợn, biểu hiện như muốn bao vây nhà mình.

Linh tính có chuyện chẳng lành, trong bụng chị như đánh lô tô nhưng cố trấn tĩnh để hỏi họ muốn tìm ai. Song, con gái gia chủ chưa kịp lên tiếng thì đối tượng mặc áo thun, quần soọc mang theo bình xịt hơi cay đeo ở thắt lưng, phân công mấy tên đàn em đứng bên ngoài, số còn lại theo y xông vào nhà đòi gặp bà Nhung để lấy tiền nợ.

Nghe con báo lại, bà Nhung đang ở dưới bếp lật đật chạy lên thì biết tên được hai người trong nhóm là Hổ và Giang. Tưởng họ nhầm địa chỉ, bà Nhung ôn tồn lên tiếng "Ủa, mấy em có lộn nhà không chứ chị đâu có nợ nần gì mà đến đây đòi". Nghe vậy, người cầm đầu là Hổ, khẳng định đến lấy tiền nợ theo sự chỉ đạo của đối tượng nữ tên Linh.

Q. (đứng bên trái) cùng 2 chủ nợ (ngồi bên phải) trong lần đến đòi tiền

Lúc này, bà Nhung ngầm hiểu đây là nhóm đòi nợ thuê. Mặc dù không liên quan chuyện tiền bạc, nhưng để tránh phiền phức, chủ nhà nài nỉ: "Đúng là chị có vay của Linh 300 triệu đồng, lãi suất 15%/tháng và đã đóng lãi đúng hạn trong thời gian dài. Do thời gian gần đây ảnh hưởng dịch bệnh nên làm ăn khó khăn, chị có xin Linh để từ từ sẽ thanh toán chứ không phải không trả”.

Không cảm thông hoàn cảnh, ngược lại, Hổ lớn tiếng "phun" ra những câu từ nghe chói tai, buộc bà Nhung tìm mọi cách đáp ứng yêu cầu. Đến chơi cùng lúc, chứng kiến cảnh thanh niên trẻ có thái độ hỗn xược với người lớn tuổi, một người em quen biết của gia chủ bất bình nhưng cố ôn hòa, mời anh ta ngồi vào bàn với mục đích nói chuyện phải quấy.

Đáp lại, gã đòi nợ thuê tỏ ra bất cần lễ nghĩa, thách thức kêu người này muốn gì thì trả nợ thay, còn không lấy dao ra ngoài "đấu" tay đôi với hắn. Để chứng minh mình không nói điêu, Hổ đưa tay vào túi quần "nhá” cho mọi người thấy con dao sáng loáng.

Chẳng ngại thành phần lưu manh, em của bà Nhung phản ứng lại dẫn đến cuộc khẩu chiến nảy lửa. Sau đó, đôi bên lao vào ăn thua. Để bảo toàn tính mạng trước đối phương có hung khí, người em bà Nhung dùng vật dụng đang uống trà chống trả khiến thân nhân gia chủ một phen hú vía.

Theo những người chứng kiến, có lẽ thấy không dễ bắt nạt, Hổ gọi điện cho ai đó nói đang đi đòi tiền cho vợ một anh công an nên nhờ chi viện thêm 20 tên côn đồ đến bẻ hết camera an ninh nhà bà Nhung rồi "xử nóng" luôn những người đang có mặt. Ngoài ra, anh ta còn huyênh hoang kêu nhóm giúp sức "cứ yên tâm hành động vì đã có người chống lưng". Sự việc tạm yên khi người của hai phía can ngăn và "bầy quạ đen" nhanh chóng rút đi khi biết công an sắp đến nơi.

CON NỢ VƯỚNG... "VÒNG KIM CÔ"

Gia đình bà Nhung được biết tên Hổ ngụ ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Theo nhiều người tiết lộ, đối tượng thường giao du với giới cho vay lãi nặng tại các sòng bạc và có mối quan hệ thân thiết với một người tên Q., nghe nói là công an, đang công tác tại Đội Cảnh sát phòng chống ma túy.

Công an lấy lời khai bị hại cùng nhân chứng

Nguyên do biết Q. là vì cách đây vài năm, bà Nhung có vay của một phụ nữ tên Gái (ngụ Q.Tân Phú) số tiền 1,8 tỷ đồng với hình thức vay đứng (mỗi ngày đóng lãi 18 triệu đồng) và 700 triệu đồng tiền góp (mỗi ngày góp 35 triệu, trong vòng 22 ngày). Thực tế trên giấy tờ, để né quy định của pháp luật, hầu hết các đối tượng cho vay đều không ghi lãi suất.

Trước Tết Nguyên đán vừa rồi, bà Nhung trả cho Gái được khoản vay góp, còn nợ lại 1,8 tỷ đồng nhưng không còn khả năng đóng lãi. Để lấy được tiền, Gái giới thiệu cho bà Nhung vay của Linh 300 triệu đồng. Đóng lãi cho Linh đến tháng 3-2020, do bị ảnh hưởng dịch bệnh dẫn đến làm ăn khó khăn nên con nợ "thở oxy", không thể tiếp tục đóng lãi.

Trong thời qua lại, bà Nhung thấy Linh thường xuyên cặp kè với Q. mỗi khi đi lấy tiền con nợ. Từ mối quan hệ này, bà Nhung đoán nhiều khả năng những người nêu trên đang "cùng hội cùng thuyền".

Trao đổi với chúng tôi, bà Nhung khẳng định: "Vay nợ thì phải trả. Tuy nhiên, trong kinh doanh ai cũng có lúc gặp khó khăn. Vì vậy, tôi đã chủ động gặp những người này hứa sẽ thanh toán chứ không bội tín, chỉ xin họ cho một khoảng thời gian để tìm cách xoay trở. Trường hợp không thỏa mãn, chủ nợ có thể nhờ các cơ quan bảo vệ pháp luật giải quyết, chứ thuê côn đồ mang hung khí đến hăm dọa gây bất an cho gia đình và làm mất ANTT là điều không thể chấp nhận".

Hổ cầm dao thách thức người quen gia chủ

Để giữ gìn kỷ cương phép nước, đảm bảo ANTT, Báo CATP đề nghị Công an quận Bình Tân sớm làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý, răn đe đối với tên Hổ cùng đồng bọn. Ngoài ra, nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín của ngành cũng như của đơn vị, Ban chỉ huy công an quận cần chỉ đạo làm rõ người tên Q. có phải là cán bộ đúng như lời kẻ thách thức "múa dao" khoe khoang để sớm có biện pháp chấn chỉnh.

Nạn nhân cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an phường và quận đến hiện trường lấy lời khai gia đình cùng nhân chứng. Tuy nhiên không biết kết quả xử lý thế nào mà mấy ngày qua, tên Hổ đi ngang nhà nhìn mọi người với thái độ khiêu khích khiến họ càng cảm thấy bất an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang