Bắt vợ giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng về hành vi lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Thứ Hai, 15/06/2020 21:46

|

(CAO) Tối 15-6-2020, nguồn tin của Báo Công an TPHCM, được biết, lúc 18h hôm nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam Bùi Thị Mai Liên (SN 1974, trú TP.Đà Lạt), Trưởng phòng Hành chính Tư pháp thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng, nơi ông Đoàn Xuân Sơn (SN 1972), chồng bà Liên làm Giám đốc.

Việc  bắt giữ được thực hiện tại nơi làm việc của đối tượng Liên (tại trụ sở Sở Tư pháp, nằm trong toà nhà trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, số 36 đường Trần Phú, phường 4, TP.Đà Lạt). Một số cán bộ đi làm về muộn và nhân viên thu dọn vệ sinh đã chứng kiến việc này.

Đơn ngăn chặn khẩn cấp tài sản của đối tượng Liên do chủ nợ là bà N. gửi cơ quan chức năng

Thông tin được biết, bị can Liên làm ăn, vay mượn tiền của nhiều người. Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, số tiền Liên rủ hùn hạp làm ăn, dùng hành vi gian dối, vay mượn nợ của nhiều bị hại khoảng 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nguồn tin ngoài xã hội, số tiền Liên giao dịch với các chủ nợ lên đến cả ngàn tỷ đồng, trong đó, nhiều cán bộ ở một số cơ quan thuộc Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, ngân hàng và cả ngành Công an. "Miếng mồi" để Liên lừa lấy được tiền của nhiều người (phần lớn là lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ) là bất động sản gồm 51 lô đất nền tại dự án quy hoạch khu Măng Lin, phường 7, TP.Đà Lạt.

Liên dùng lời lẽ, hành vi gian dối rủ các bị hại tham gia "lướt sóng", hứa hẹn đang làm sổ... khiến nhiều người dính bẫy. Để vay được tiền, Liên thế chấp tài sản là căn nhà đang ở và một số tài sản là bất động sản khác. Có thông tin, một món bất động sản Liên ký công chứng thế chấp vay tiền với 2 người. Ông Sơn được cho là trực tiếp ký ít nhất 2 giấy vay nợ cùng vợ. Nhiều nạn nhân tố cáo ông Sơn cùng Liên trực tiếp hỏi vay tiền, dùng uy tín nghề nghiệp "dỗ ngọt" khiến các bị hại tin. Có những khoản vay nợ, Liên giao dịch ngay tại nơi làm việc. Một số cán bộ cấp dưới của ông Sơn cũng "than trời" vì trót đưa tiền cho "phu nhân" giám đốc. Các chủ nợ của Liên, người nhiều nhất trên 53 tỷ đồng, ít cũng vài ba tỷ.

Từ nhiều tháng qua, dư luận tại TP.Đà Lạt xôn xao bàn tán, bất bình đối với của vợ chồng bà Liên. Một số chủ nợ của Liên đã đến Sở Tư pháp tìm gặp vợ chồng Liên để đòi nợ, gây ồn ào, ảnh hưởng đến môi trường cơ quan công sở.

Một trong các bị hại của Liên là bà N. đã khởi kiện vụ án đến TAND TP.Đà Lạt. Ngày 28-2-2020 Toà án đã thụ lí vụ án và ra quyết định phong tỏa ngôi nhà 20C Phan Chu Trinh của bà Liên.

Vụ án đang được Cơ quan điều tra mở rộng, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang