Phát hiện 7 người Trung Quốc đánh bạc qua mạng 35 tỷ đồng

Thứ Ba, 11/08/2020 16:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhóm 7 người Trung Quốc đánh bạc qua mạng (máy chủ đặt ở Philippines) với tang số hơn 35 tỷ đồng (giao dịch tiền qua ngân hàng) tại Thừa Thiên – Huế bị công an phát hiện.

Chiều 11-8, lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang xử lý một nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; hoạt động đánh bạc qua mạng với tang số hơn 35 tỷ đồng…

Trước đó, nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và các đơn vị thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phá thành công chuyên án, bắt 7 người nước ngoài trú tại một cơ sở lưu trú cao cấp ở TP.Huế có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Hiện trường nơi các đối tượng người Trung Quốc hoạt động đánh bạc qua mạng với máy chủ đặt ở Philippines, giao dịch tiền qua ngân hàng Agribank – Trung Quốc.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế báo cáo nhanh với Bộ Công an và được đồng ý xác lập chuyên án để đấu tranh, xác định rõ các đối tượng gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng (từ 20 tuổi đến 43 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc).

Qua điều tra, khai thác, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm rõ các đối tượng tổ chức đánh bạc qua mạng internet; phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật như: phương tiện, công cụ, máy móc dùng để thực hiện hành vi… đánh bạc.

Nhóm này sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh có kết nối mạng để truy cập vào website có địa chỉ: https:kkw878.com (website của CAGAYANHOLIDAY & LEISURE RESORT tại Philippines) để đánh bạc trực tuyến với các đối tượng người Trung Quốc.

Việc thanh toán tiền thắng thua từng ván đánh bạc được trả bằng tiền Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng Agribank – Trung Quốc. Đến thời điểm bị phát hiện, đối tượng đã thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng với tang số trên 35 tỷ đồng.

Đại tá Lê Văn Vũ – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Được sự chỉ đạo của Bộ Công an, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh phá án, quyết tâm không để cho các đối tượng hoạt động phạm tội trên địa bàn tỉnh và làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng”.

Đại tá Lê Văn Vũ (ngoài cùng bên phải) – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp chỉ đạo phá án.

Ban chuyên án xác định, các đối tượng vi phạm điểm b, Khoản 5, Điều 17, Nghị định 167/2013/CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Trong đó, đối tượng Xiang Jie (SN 1990) vi phạm quá hạn tạm trú. Theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam: người nước ngoài khi vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị hủy thị thực, thời hạn tạm trú sẽ bị rút ngắn và yêu cầu xuất cảnh. Các đối tượng trên nhập cảnh đến Thừa Thiên – Huế theo diện du lịch.

Thượng tá Lê Quang Tuấn – Trưởng phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Cơ quan Công an khuyến cáo các cơ sở lưu trú nếu đón nhận khách nước ngoài thì hợp tác với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng thực hiện công tác đăng ký lưu trú rõ ràng, chính xác; hết sức lưu ý các đối tượng lưu trú lâu ngày, có những biểu hiện bất minh về tiền bạc, đi lại không rõ ràng hoặc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như điện thoại thông minh, máy tính, sử dụng các thiết bị về Internet băng tầng rộng, mạnh… Đó là biểu hiện của hoạt động tội phạm, rất khác thường so với khách nước ngoài đến du lịch".

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc, phối hợp với các cơ quan ban ngành để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Công an lấy lời khai, đấu tranh với các đối tượng.
Hiện trường nơi các đối tượng người Trung Quốc hoạt động đánh bạc qua mạng với máy chủ đặt ở Philippines, giao dịch tiền qua ngân hàng Agribank – Trung Quốc.
Phương tiện, máy móc thiết bị phục vụ đánh bạc qua mạng của các đối tượng người Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang