Người nước ngoài thuê biệt thự, căn hộ tổ chức đánh bạc qua mạng

Thứ Tư, 19/12/2018 17:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX ngày 19-12 tiếp tục chất vấn, trả lời chất vấn nhiều vấn đề nổi cộm; bầu, miễn nhiệm các Phó Chủ tịch, lãnh đạo Sở, ngành…

Tấn công tội phạm tín dụng đen, đòi nợ thuê

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP.Đà Nẵng nói về hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê: “Theo thống kê của Bộ CA, có hơn 7.300 vụ vi phạm pháp luật liên quan. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ CA tấn công loại tội phạm này. Vài năm trở lại đây Đà Nẵng cũng nổi cộm vấn nạn này và Bộ CA cùng CATP.Đà Nẵng đã liên tục tổ chức tấn công, xử lý.

Người dân bị đập phá, tháo dỡ tài sản do vưỡng bẫy tín dụng đen, đòi nợ thuê.

CATP.Đà Nẵng rà soát và lập hồ sơ 326 đối tượng; 19 doanh nghiệp có biểu hiện cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Đã xử lý 49 đối tượng và đang tiếp tục xử lý. Lực lượng CA không bao giờ thờ ơ với loại tội phạm gây ra nhiều hệ lụy, nỗi ám ảnh và bức xúc của người dân. CATP đã phân công rõ từng cán bộ theo dõi từng đối tượng và khi đủ chứng cứ thì xử lý ngay”.

Giám đốc CATP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân nếu mắc bẫy tín dụng đen, không trả được nợ và bị khống chế, cưỡng bách, bị đe dọa, hành hung thì phải báo ngay cho CA.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng bày tỏ: “Với báo cáo của Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng và qua 3 tháng (từ khi thiếu tướng Vũ Xuân Viên được bổ nhiệm làm Giám đốc CATP.Đà Nẵng - PV) nhiều lần trực tiếp làm việc với thiếu tướng Vũ Xuân Viên, tôi hoàn toàn tin tưởng lực lượng công an sẽ kiểm soát được các loại tội phạm này, giải quyết, xử lý nghiêm minh”.

CATP.Đà Nẵng còn phát hiện nhiều người nước ngoài thuê các cơ sở lưu trú để tổ chức các hoạt động trái mục đích nhập cảnh. Cụ thể, có trường hợp 118 người nước ngoài thuê cơ sở hoạt động như một công ty trong vài tháng; một số trường hợp tương tự với 20 và 38 người cùng thuê một địa điểm; có những người nước ngoài thuê các biệt thự, căn hộ để tổ chức đánh bạc qua mạng…

Chủ trì Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX.

Công an các đơn vị, các địa phương đang rà soát, theo dõi và xử lý. Việc xử lý hình sự rất khó khăn với các tổ chức này nên cơ bản vẫn là trục xuất ra khỏi địa bàn, rút ngắn thời gian tạm trú hay cấm nhập cảnh.

Chủ tịch Đà Nẵng chia sẻ về công tác cán bộ

Về việc Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá 8 lô đất “vàng” trị giá hàng nghìn tỷ đồng, trong đó có lô đất A20 của Công ty Vipico, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Dư luận, mạng xã hội, một số báo chí thông tin nhiều chiều, suy diễn. Đà Nẵng căn cứ vào luật, quy định và đã thực hiện đúng. Kiểm toán Nhà nước cũng đã kết luận rõ và yêu cầu Đà Nẵng phải hủy kết quả đấu giá theo đúng quy định. Các nhà đầu tư, các cá nhân và tổ chức đã đọc kỹ nội quy, quy chế và ký vào, biên bản đấu giá cũng thừa nhận là mình tự nguyện khi đấu giá. Nếu nộp tiền không đủ, không đúng quy định thì sẽ bị hủy kết quả. Tất cả đều diễn ra công khai, minh bạch”.

Ông Thơ bày tỏ: “Chúng tôi cũng đồng cảm với nhà đầu tư đã bỏ tiền lớn và đấu giá trúng. Nhưng cuộc chơi có luật, đã chơi, đã hiểu luật thì phải chấp nhận. Người dân, đại biểu sẽ nghĩ chúng tôi tiêu cực, có vấn đề gì nếu không tuân theo Luật, quy định. Ngoài ra, giá đất theo thị trường tăng lên mỗi ngày. Qua đó cũng hạn chế tình trạng đầu cơ, tránh việc đấu giá đất rồi để đó, chậm nộp tiền. Nhà đầu tư nên giải quyết sự việc ở tòa án và chúng tôi cũng phải nghe theo phán quyết của tòa. Đó là cách giải quyết văn minh”.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, phương án điều chỉnh quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy thông qua. TP sẽ làm việc với chủ đầu tư để thống nhất phương án trước khi trình duyệt theo quy định.

Thời gian qua, công tác cán bộ tại Đà Nẵng có nhiều “biến cố” khi có nhiều cựu lãnh đạo, lãnh đạo, cán bộ bị xử lý kỷ luật, bị khởi tố, bắt giam do các vi phạm, thiếu sót liên quan đến các vụ án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các sai phạm về đất đai, quản lý đô thị, xây dựng…, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Có tâm lý e dè, lo sợ, thụ động, chờ đợi ở một bộ phận lớn cán bộ. Tôi mong muốn cán bộ “dám nghĩ biết làm”, vận dụng sáng tạo, không ngại ngần, không sợ va chạm. Cũng rất hoan nghênh một số sở, ngành, cá nhân mạnh dạn đề xuất ý tưởng, giải pháp cụ thể và đã áp dụng vào thực tế”.

Kỳ họp bầu ông Lê Trung Chinh - Bí thư Quận ủy quận Ngũ Hành Sơn làm Phó Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021; miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn do xin nghỉ hưu sớm; bầu ông Đoàn Ngọc Hùng Anh làm Chánh Văn phòng UBND TP và ông Huỳnh Đức Trường làm Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang