Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM:

Hỗ trợ cấp căn cước cho người có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 16/12/2018 17:33

|

(CAO) Ngày 16-12-2018, hàng trăm giáo dân công giáo lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn đã có mặt tại giáo xứ Sao Mai (phường 7, Q.Tân Bình) để được cấp căn cước công dân (CCCD) miễn phí.

Đây là hoạt động do Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội và Phòng An ninh đối nội tổ chức.

Theo đó, đoàn đã tiến hành trao CCCD cho các giáo dân công giáo thuộc khu vực giáo xứ Sao Mai, Thánh Mẫu và nữ tu dòng Mân Côi đã được hỗ trợ cấp căn cước tập trung vào ngày 21-10 trước đó. Đồng thời, đoàn trao tặng 50 phần quà cho giáo dân lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn gồm sữa và yến mạch, sau khi nhận CCCD.

Cũng trong ngày, đoàn tiếp tục hỗ trợ cấp CCCD tập trung đợt 2 cho 71 giáo dân lớn tuổi, khuyết tật thuộc khu vực giáo xứ và các giáo dân có chứng minh nhân dân hết hạn không có điều kiện để làm lại. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình do Đoàn Thanh niên CATP vận động hỗ trợ.

Đoàn Thanh niên CATP làm thẻ căn cước mới cho bà con.
Bà con được hướng dẫn tận tình để làm các thủ tục cấp thẻ CCCD

Trong thời gian tới đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động hỗ trợ cấp CCCD, đẩy mạnh thêm các hoạt động tư vấn các thủ tục hành chính như hộ khẩu, các thủ tục đăng kí nơi ở tạm trú cho người dân. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân các khu vực tôn giáo, qua đó giúp giữ vững an ninh trật tự trên đìa bàn.

Đoàn Thanh niên CATP trao thẻ căn cước mới cho bà con giáo dân công giáo thuộc khu vực giáo xứ Sao Mai, Thánh Mẫu và nữ tu dòng Mân Côi

Qua những hoạt động thiết thực đến với quần chúng nhân dân, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục, nhất tại các vùng giáo dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong dịp Giáng sinh năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang