CSGT TP.HCM giúp dân mùa mưa bão

Thứ Hai, 26/11/2018 16:53  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Để kịp thời ứng phó trước diễn biến phức tạp do mưa bão gây ra, ngày 26/11/2018, ngoài việc tăng cường bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, hỗ trợ người dân di chuyển qua vùng ngập nước thuận lợi, an toàn, lực lượng CSGT Công an TP.HCM còn luôn thường trực trên các tuyến đường để hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông.

Clip CSGT giúp dân trong đợt mưa bão kỷ lục:

Trên đường Hồng Bàng, do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm cho một cây xanh bất ngờ bật gốc, ngã đổ xuống đường. Lực lượng Đội CSGT Chợ Lớn đã làm tốt nhiệm vụ điều tiết phân luồng giao thông. Một số đồng chí cùng với người dân và công nhân cây xanh dọn dẹp hiện trường, thu dọn nhánh cây ngã đổ, giải tỏa mặt đường thông thoáng cho các phương tiện lưu thông an toàn.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường Hồng Bàng

Cũng trong sáng cùng ngày, tại khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Văn Linh, rất đông các phương tiện dừng xe để trú mưa. Tâm trạng lo lắng thể hiện rõ nét trên từng khuôn mặt của người điều khiển phương tiện. Mưa kéo dài, các phương tiện không di chuyển được và có thể sẽ muộn giờ làm.

Lúc này, CBCS Trạm CSGT Tân Túc đã nhanh chóng có mặt và tặng áo mưa để người dân có thể tiếp tục tham gia giao thông, không gây cản trở giao thông tại khu vực này.

Tại khu vực vòng xoay An Lạc, tình trạng ngập nước cũng kéo dài trong nhiều giờ liền, rất nhiều xe ô tô, xe máy phải di chuyển khó khăn trong nước. Một người phụ nữ đang loay hoay đẩy chiếc xe bị chết máy, đứa con gái nhỏ ngồi trên yên xe một cách chông chênh, nguy hiểm, có thể ngã xuống nước bất cứ lúc nào.

Thấy vậy, các chiến sĩ Đội CSGT An Lạc đã nhanh chóng có mặt, một anh bồng bé gái trên tay, một đồng chí khác thì hỗ trợ người mẹ đẩy xe qua khỏi vùng ngập nước. Sau khi đưa hai mẹ con di chuyển đến khu vực an toàn, các anh quay trở lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng CSGT An Lạc đang giúp cháu bé và mẹ qua vùng ngập nước.

Ngoài ra, trước đó vào lúc 23h15 ngày 25/11/2018, khi vừa đổ dốc cầu vượt vòng xoay Cây Gõ, một chiếc xe cứu thương bất ngờ bị chết máy gây cản trở sự lưu thông của các phương tiện khác. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất ở đây là trên xe đang chở một bệnh nhân đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, CBCS Đội CSGT Chợ Lớn đã nhanh chóng liên hệ với Bệnh viện 115 bố trí một xe cứu thương khác đến hiện trường để đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời. Đồng thời cử lực lượng hỗ trợ đẩy xe ra khỏi khu vực chân cầu vượt đưa xe tới chỗ dừng phù hợp, không gây cản trở sự di chuyển của các phương tiện khác.

Lực lượng CSGT hỗ trợ người dân

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng CSGT Công an TP.HCM luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân khi tham gia giao thông, góp phần tạo thêm niềm tin yêu của quần chúng nhân dân đối với lực lượng CSGT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang