Bộ trưởng GD&ĐT: Bài học xương máu về giáo dục giới tính cho học sinh

Thứ Hai, 17/12/2018 21:28

|

(CAO) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã nói như vậy trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái, ngày 17/12.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm và kiểm tra công tác giáo dục, đào tạo tại huyện Văn Yên (Yên Bái); Thăm và khảo sát thực tế tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Văn Yên và Trường Tiểu học và THCS xã Đại Phác.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc học sinh vùng cao cần cố gắng rèn luyện bản thân, học tập thật tốt, trau dồi vốn tiếng Anh để có thể tiếp cận những kiến thức mới - hiện đại và có kiến thức về pháp luật - xã hội; các biện pháp phòng tránh xâm hại, bạo hành trẻ em.

Liên quan đến vụ việc xâm hại tình dục các học sinh tại Phú Thọ đang gây xôn xao dư luận, trong buổi khảo sát thực tế sáng 17/12, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã thừa nhận vụ việc đang khiến cho rất nhiều trường học nói chung và đặc biệt là các trường phổ thông dân tộc nội trú nói riêng lo lắng, hoang mang.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật cần xử lý nghiêm. Đó cũng là bài học xương máu cho việc giáo dục giới tính của học sinh. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các cán bộ quản lý và các thầy, cô giáo phải đặc biệt quan tâm đến các quyền của trẻ em, chống xâm hại tình dục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang