Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: ‘Xin đừng làm tổn hại đến thương hiệu TP.Đà Nẵng’

Thứ Bảy, 23/09/2017 15:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đó là mong muốn, chia sẻ của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trong phiên họp với các cán bộ, lãnh đạo Sở, ban ngành và các địa phương.

Sáng 23-9, ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp của UBND TP.Đà Nẵng về tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC (diễn ra tại TP.Đà Nẵng vào tháng 12-2017). Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Cuộc họp diễn ra sau thời điểm (ngày 22-9), UBKT TƯ chính thức công bố kết luận sai phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nên không khí buổi họp có phần trầm lắng.

Mở đầu cuộc họp, ông Thơ dẫn lại nhiều vụ việc khiến cán bộ, công chức bị xao nhãng, phân tâm trong công việc, trong đó có việc UBKT TƯ công bố kết luận sai phạm của tập thể và cá nhân; Thanh tra Chính phủ thanh tra các dự án xây dựng tại bán đảo Sơn Trà (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà), Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an và UBND TP thanh tra toàn diện về sai phạm các dự án; mua, bán nhà công sản…

Ông Thơ chia sẻ: “Từ nay đến cuối năm còn bộn bề công việc nhưng không khí làm việc đang có nhiều xao nhãng, có sự phân tâm. Vì thế nhiều vấn đề nóng của thành phố còn chậm được giải quyết, nhiều người dân đang rất buồn. Tôi yêu cầu và mong muốn các đồng chí chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật để tập trung vào công việc, hoàn thành nhiệm vụ của năm 2017 và đảm bảo thành công tốt đẹp Tuần lễ cấp cao APEC, Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng (có sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ)”.

Với thái độ thiện chí, cởi mở, ông Thơ thẳng thắn thừa nhận những sai phạm, khuyết điểm của tập thể và cá nhân như UBKT TƯ đã công bố. “Chúng ta không nên sa đà vào những việc không phải của mình. Kết quả kiểm tra, thanh tra, xử lý kỷ luật như thế nào sẽ do TƯ, các bộ, ngành, cấp có thẩm quyền đưa ra. Đề nghị cán bộ công chức không nên suy diễn, dự đoán kết quả làm ảnh hưởng đến công việc; không bàn tán việc ai đi ai ở. Tôi nghĩ là việc ai người ấy làm, ai có sai phạm, khuyết điểm thì người đó chịu trách nhiệm. Có những sai phạm, khuyết điểm thuộc về khách quan nhưng với vai trò người đứng đầu chính quyền thành phố, tôi xin chịu trách nhiệm”, ông Thơ chia sẻ.

Công bố kết luận sai phạm của Thành ủy, Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng
 
Cuộc họp của UBND TP.Đà Nẵng

Ông Thơ nhấn mạnh, trong thời gian tới, TP.Đà Nẵng sẽ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu chính quyền, các cơ quan đơn vị để chấn chỉnh và xử lý trách nhiệm. Ông Thơ yêu cầu các cán bộ xốc lại tinh thần, tập trung hơn nữa để làm việc, tiếp thu lắng nghe ý kiến của nhân dân để có các sáng kiến trong quản lý, điều hành và thực hiện có hiệu quả; tăng cường sự thống nhất, đoàn kết, có tình yêu thành phố, ra sức phục vụ nhân dân để có động lực, có quyết tâm xây dựng TP.Đà Nẵng phát triển vững mạnh và tiếp tục giữ vững thương hiệu Đà Nẵng.

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp, ông Thơ mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên hãy đồng hành, chia sẻ cùng thành phố. “Sai sót, khuyết điểm của lãnh đạo, cán bộ xin được báo chí chia sẻ, góp ý, chuyển tải đến công chúng một cách trung thực, khách quan, sao cho tâm phục khẩu phục để thành phố chấn chỉnh, xử lý. Việc nào làm tốt, người nào tốt thì cũng mong báo chí thông tin để nhân rộng, biểu dương, khích lệ.

Khách quan mà nói, Đà Nẵng vẫn có nhiều ưu việt, là điểm đến hấp dẫn, được đông đảo người dân và du khách yêu mến và rất quan tâm. Tất nhiên trong quá trình phát triển không tránh khỏi những khuyết điểm, thiếu sót, tiêu cực. Nếu báo chí quá tập trung vào khía cạnh này thì ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thành phố. Tôi mong đừng vì bất cứ điều gì mà làm tổn thương đến thương hiệu TP.Đà Nẵng đã xây dựng và phát triển bao nhiêu năm qua”, ông Thơ bày tỏ.

Liên quan đến việc Cơ quan An ninh Bộ Công an và UBND TP.Đà Nẵng đang thanh tra toàn diện về sai phạm tại các dự án; việc mua, bán nhà công sản, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc thất thoát tài sản công (đồng nghĩa với thất thoát tài sản nhà nước) đã diễn ra từ nhiều năm trước. Một trong những nguyên nhân là do sự lỏng lẻo trong việc thực thi pháp luật, có sự dễ dãi của lãnh đạo khiến tài sản công được mua bán rẻ cho cá nhân.

Ông Thơ khẳng định, chắc chắn cơ quan công an và lãnh đạo thành phố sẽ kiên quyết làm rõ, công khai minh bạch và có biện pháp xử lý quyết liệt…

Bình luận (0)

Lên đầu trang