Nhân viên chăn nuôi giả cán bộ Bộ Công an để "lòe" rồi vay tiền

Thứ Sáu, 21/08/2020 20:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Là nhân viên kỹ thuật tại công ty De Heus, tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2018, chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi heo, không liên quan gì đến lực lượng Công an, nhưng Vì Chấn Hai đã mua trang phục của lực lượng công an để giả danh cán bộ của Bộ Công an.

Ngày 21-8, Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng giả danh Công an, sử dụng trang phục, số hiệu, cấp hiệu... của lực lượng CAND.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Vì Chấn Hai (SN 1996, trú tại bản Pá Hốc, xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Quá trình điều tra, Hai khai nhận là nhân viên kỹ thuật làm công ty De Heus, tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2018, chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi heo, không có liên quan gì đến lực lượng Công an.

Vào khoảng tháng 5-2020, Vì Chấn Hai mua 1 bộ quân phục CAND, ve hàm Thượng uý, số hiệu, cấp hiệu và 1 chiếc còng số 8 tại Hà Nội.

Cùng thời gian đó, Hai có quen với chị Vừ Thị T (SN 1999, trú xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) và giới thiệu mình là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an.

Đối tượng Vì Chấn Hai (Ảnh: Công an Điện Biên)

Đầu tháng 7-2020, T nói với Hai là lên trông con cho chị gái ở huyện Nậm Pồ, Hai nói đang được tăng cường lên huyện Nậm Pồ thì để Hai đưa T lên. Ngày 6-7, Hai sử dụng quân phục CAND chở T đến nhà chị gái tại trung tâm huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Tại đây, Hai giới thiệu với gia đình chị gái T mình là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an và làm mảng đấu tranh tội phạm ma tuý; là con trai của Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La nhằm mục đích lấy niềm tin của gia đình chị gái T.

Hai ở huyện Nậm Pồ đến ngày 9-7 thì lấy lý do Bộ cử đi công tác để về nhà. Đến ngày 27-7-2020, Hai bắt xe khách từ TP Sơn La lên trung tâm huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Trong thời gian ở huyện Nậm Pồ, Hai nhiều lần sử dụng quân phục CAND để đi lại và nói dối nhiều người rằng mình là cán bộ Công an. Đến ngày 3-8, do hết tiền nên Hai nhắn tin cho chị gái T rằng Hai chuẩn bị mua đất nhưng thiếu tiền muốn mượn chị gái T ít tiền. Do thời gian gặp gỡ và tin tưởng Vì Chấn Hai là Công an nên chị gái T đã cho Hai mượn tiền. Chị T đã sập bẫy vay tiền của Hai.

Từ tin tố giác của quần chúng, công an đã vao cuộc xác minh, lật tẩy đối tượng giả danh cán bộ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang