Kiểm tra ô tô biển đỏ nghi giả, Công an lần ra gần 5.000 chai rượu ngoại

Thứ Sáu, 11/01/2019 22:24

|

(CAO) Khoảng 5.000 chai rượu ngoại cùng với gần 100 thùng thực phẩm chức năng và bánh kẹo các loại… được Công an quận 1 phát hiện tại 2 kho hàng đều không có hóa đơn chứng từ. Đáng nói, đường dây buôn hàng lậu này rất tinh vi khi dùng biển số xe ô tô đỏ giả để ngụy trang vận chuyển hàng lậu hòng qua mặt cơ quan chức năng…

Sau thời gian lập hiềm nghi, trưa 10-1, tổ trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CAQ1 phát hiện xe ô tô Toyota bán tải mang biển kiểm soát màu đỏ BS: 90-11 lưu thông qua địa bàn quận 1 về hướng Q8.

Nghi vấn chiếc xe vận chuyển hàng lậu nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tài xế khai tên Phạm Văn Viết (SN 1984, ngụ Q.Thủ Đức).

Bước đầu, đối tượng này xuất trình giấy tờ xe ô tô không trùng với biển số. Nhận định khả năng chiếc xe này được gắn biển đỏ giả để vận chuyển hàng lậu. Kiểm tra bên trong xe ô tô, công an phát hiện có 5 thùng rượu Chivas Regel Aged 12 year (mỗi thùng 2 chai 4,5l), 20 thùng rượu Johorie (mỗi thùng 12 chai), 20 thùng rượu Kakhia Coffe Liqucur (mỗi thùng 12 chai). Tổng cộng tất cả là 490 chai. Tất cả số rượu trên đều không có hóa đơn chứng từ.

Chiếc xe biển đỏ bị công an kiểm tra

Từ lời khai của Viết cùng với những tài liệu chứng cứ khác, một tổ trinh sát tiến hành kiểm tra kho hàng tại số 996 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước (Q. Thủ Đức). Tại đây CA thu giữ thêm 4.220 chai rượu ngoại các loại và 10 bộ máy lạnh hiệu Panasonic, 12 kiện hàng hóa là thực phẩm chức năng, bánh kẹo các loại…

Số hàng này sau đó được đơn vị niêm phong đưa về trụ sở làm rõ. Được biết kho hàng trên là của ông Nguyễn Hải Chuân. Ngày 25-12-2018, ông Chuân ký hợp đồng cho bà Nguyễn Thị Bính (quê Hải Phòng) thuê kho chứa hàng tết trong thời gian 2 tháng với số tiền 8 triệu đồng/ tháng…

Số rượu không đầy đủ chứng từ

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác cũng bất ngờ tiến hành kiểm tra Công ty TNHH TMDV Lê Nguyễn Sài Gòn, số 36 đường 270 Cao Lỗ, P4Q8. Tại đây, lực lượng thu giữ thêm 83 thùng hàng hóa gồm các loại rượu ngoại, hóa mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em…Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ nên cơ quan CA tiến hành lập biên bản vi phạm và tịch thu số hàng trên. Hiện cơ quan CA đang làm rõ người đứng đầu công ty này.

Theo các chứng cứ và tài liệu trinh sát thu thập được cho thấy chủ hai kho hàng trên có quan hệ mua bán với nhau. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang