Grab nói sẽ kháng cáo và cân nhắc kiện Vinasun

Thứ Sáu, 28/12/2018 18:51

|

(CAO) Sau phán quyết của TAND TP.HCM, Grab cho biết không chỉ kháng cáo bản án sơ thẩm mà còn đang chuẩn bị cho một vụ kiện Vinasun và một số bên khác vì những cáo buộc “vô căn cứ”.

Trước đó, vào sáng 28-12, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với khoản lợi nhuận bị giảm sút hơn 41,2 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017 giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).

Hội đồng xét xử ra phán quyết về vụ kiện

HĐXX cho rằng có mối quan hệ giữa việc vi phạm pháp luật của Grab với thiệt hại của Vinasun nên chấp nhận một phần yêu cầu của Vinasun, buộc Grab bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng số tiền 4,8 tỉ đồng. Đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng cần xem Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải để quản lý.

Sau khi tòa tuyên án, ông Jerry Lim – Giám đốc Grab tại Việt Nam cho rằng bản án sơ thẩm có thể sẽ là một “thông điệp” tiêu cực cho các công ty công nghệ và các doanh nghiệp muốn đầu tư, sáng tạo trong nền kinh tế số đang phát triển rất mạnh mẽ. Đồng thời nó có thể cũng sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư kinh doanh.

Đại diện Vinasun tại toà

 Đại diện của Grab cũng ngạc nhiên khi HĐXX bỏ qua kiến nghị của đại diện Viện KSND TP.HCM rằng Vinasun đã không thể chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa các thiệt hại nếu có của họ và những cáo buộc vi phạm pháp luật mà họ đưa ra với Grab.

Đặc biệt khi đại diện VKS đã khẳng định việc công ty giám định Cửu Long tiếp tục vắng mặt để tham gia quá trình tranh luận là vi phạm quy định pháp luật cũng như có những sai sót trong phương pháp tiếp cận và cách tính toán thiệt hại của Cửu Long nên không thể đưa đến kết luận hoạt động kinh doanh của Grab là nguyên nhân duy nhất gây ra sự sụt giảm lợi nhuận của Vinasun.

Đại diện của Grab cho biết sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm

“Với rất nhiều nội dung không rõ ràng và nhiều câu hỏi chưa được trả lời, chúng tôi sẽ kháng cáo với phán quyết sơ thẩm của TAND TP.HCM. Đồng thời kiên quyết bảo vệ uy tín và thương hiệu của mình trước những cáo buộc vô văn cứ do phía Vinasun đưa ra. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi đang chuẩn bị cho một vụ kiện Vinasun và một số bên khác nếu họ không rút lại các cáo buộc vô căn cứ”, ông Jerry Lim khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang