Hòa giải bất thành, Vinasun và Grab tiếp tục đưa nhau ra tòa

Thứ Tư, 26/12/2018 13:34

|

(CAO) Phía Grab đã đưa ra giải pháp hòa giải để chấm dứt vụ kiện kéo dài nhưng phía Vinasun không chấp nhận nên hai bên lại kéo nhau ra tòa.

Sáng nay (26-12), TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền hơn 41,2 tỷ đồng ra xét xử sau gần 1 tháng tạm dừng để hai bên tự hòa giải. Đây là lần thứ 6 TAND TP đưa vụ án ra xét xử sau nhiều lần hoãn xử và tạm dừng.

Đại diện của Vinasun tại tòa

Theo đó, tại phiên tòa vào ngày 30-11, cả Vinasun và Grab đã yêu cầu tòa tạm dừng xét xử để nguyên đơn lẫn bị đơn cùng ngồi lại với nhau tìm một giải pháp tháo gỡ cho vụ kiện kéo dài hơn 1 năm nay. Dù vậy, sau gần 1 tháng cùng ngồi lại với nhau nhưng cả Vinasun và Grab vẫn không thể tìm được tiếng nói chung.

Tại phiên tòa sáng nay, đại diện của Vinasun cho biết việc tạm ngừng phiên tòa vừa qua là do phía Grab chủ động hòa giải chứ không phải xuất phát từ mong muốn của nguyên đơn. Tuy nhiên, những phương án Grab đưa ra không đúng với mong muốn của Vinasun nên doanh nghiệp taxi này không đồng ý tiếp tục hòa giải.

Về phía Grab vẫn bày tỏ mong muốn tìm một giải pháp hòa giải để thoát khỏi vụ kiện, gây rất nhiều tốn kém về tiền bạc và thời gian, để tập trung vào việc kinh doanh. Tuy nhiên, phía Vinasun không muốn hòa giải nên Grab yêu cầu tòa tiếp tục xét xử theo quy định pháp luật.

Cuộc chiến giữa Vinasun và Grab khiến những người theo dõi mệt mỏi

Phương án hòa giải mà Grab đưa ra trước đó là chấp nhận chi 65 tỷ đồng để mua lại cổ phiếu của Vinasun cao hơn giá thị trường. Tuy nhiên, phương án trên của Grab đưa ra để thương thảo không được Vinasun chấp nhận.

Đại diện của Vinasun cho rằng mục đích khởi kiện Grab không phải vì đòi tiền mà để làm rõ các hành vi sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Grab và muốn cơ quan chức năng quản lý Grab như doanh nghiệp kinh doanh taxi. “Đây là lợi ích của đất nước, của quốc gia với mong muốn xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh”, ông Trương Đình Quý – Phó TGĐ Vinasun nói.

Trước phần trả lời của nguyên đơn, chủ tọa phiên tòa thẩm phán Lê Công Toại hỏi lại “Yêu cầu của ông chỉ là bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, giả dụ người ta đồng ý trả 41,2 tỷ đồng thì sao?". Phía đại diện Vinasun trả lời “vẫn không chấp nhận”!

Đại diện Grab mong muốn thoát khỏi vụ kiện để tập trung kinh doanh

Đại diện Grab cho rằng dường như Vinasun cũng không biết họ muốn khởi kiện điều gì. “Chúng tôi muốn hòa giải với Vinasun vì không muốn tốn thời gian cho một vụ kiện này để 2 bên có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh. Việc chúng tôi muốn mua cổ phần Vinasun được coi là một hoạt động đầu tư với kỳ vọng sự hợp tác cùng Vinasun để mang lại lợi ích cho cả hai và kết thúc vụ kiện một cách tốt đẹp”, đại diện của Grab nói.

Trong khi Vinasun liên tục cáo buộc sự xuất hiện của Grab khiến Vinasun suy giảm doanh thu, giảm lợi nhuận thì nhiều các doanh nghiệp taxi truyền thống khác ở các tỉnh lại bắt tay cùng Grab để triển khai dịch vụ tại các tỉnh như Đắk Lắk, Kon Tum, Bình Định….

Sau khi các bên kết thúc phần tranh luận, HĐXX thông báo sáng 28-12, đại diện VKS sẽ phát biểu quan điểm giải quyết vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang