Thảo cầm viên Sài Gòn phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid-19

Thứ Năm, 13/08/2020 12:47

|

(CAO) Nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên và du khách tham quan vườn thú giữa lúc dịch bệnh Covd-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ban lãnh đạo Thảo cầm viên Sài Gòn đã tổ chức phun, xịt khử trùng toàn bộ khuôn viên vườn thú, đặc biệt là những khu vực tập trung đông người, có nguy cơ lây, nhiễm bệnh. 

Sáng 13-8, Ban lãnh đạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã tiến khử khuẩn toàn bộ khuôn viên của vườn thú, đặc biệt là các khu vực tập trung đông du khách nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

Thời gian qua, dù lượt khách tìm đến vườn thú lâu đời nhất Việt Nam đã có sự sụt giảm đáng kể, song Thảo Cầm Viên vẫn luôn là điểm đến ưa thích của nhiều gia đình có con nhỏ vào mỗi dịp cuối tuần.

Nhân viên y tế xịt khử khuẩn khu vui chơi trẻ em tại công viên

Trong lần tổ chức khử khuẩn quy mô này, toàn bộ dung dịch được Thảo Cầm Viên Sài Gòn sử dụng đều do công ty Asfa Việt Nam tài trợ. Dung dịch diệt khuẩn này đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và được sử dụng phổ biến tại nhiều địa điểm công cộng khác trên toàn quốc. 

Đại diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, toàn bộ dung dịch cũng như đội ngũ y tế đảm trách đều được cộng đồng xã hội chung tay hỗ trợ. "Đây thật sự là những nghĩa cử đẹp đã giúp đỡ rất nhiều cho vườn thú trong giai đoạn đặc biệt khó khăn này" - vị này phát biểu. 

Đợt phun hóa chất này ngoài việc giảm nguy cơ lây nhiễm do dịch Covid-19 còn giúp phòng chống dịch sốt xuất huyết và đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách tham quan trong quá trình phun xịt. 

Trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này, TPHCM vẫn đang là địa phương đảm bảo tốt công tác kiểm soát và phòng ngừa, nhưng nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ đã chủ động ứng phó, lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang