Bộ trưởng GTVT khen nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người

Thứ Năm, 13/08/2020 11:37  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 13-8, đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã đến ga Biên Hoà (TP.Biên Hoà-Đồng Nai) trao thư khen thưởng của Bộ trưởng Bộ GTVT cho nhân viên đường sắt có hành động dũng cảm cứu người.

Đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn đọc quyết định khen thưởng gương "Người tốt-việc tốt"
Các cá nhân và tập thể tại buổi lễ khen thưởng
Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam trao thư khen thưởng cho nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người.

Trong buổi lễ, đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã đọc quyết định khen thưởng của Bộ GTVT khen thưởng cho các cá nhân cùng với tổ trực gác chắn đã có hành động dũng cảm thể hiện sự tận tâm với công việc.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trao bằng khen và thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, qua đó biểu dương tinh thần trách nhiệm của cá nhân cũng như tổ trực gác chắn thời điểm kịp thời, tránh được một vụ tai nạn giao thông nghiệm trọng, bảo đảm an toàn cho đoàn tàu, tài sản và tính mạng của người lái ô tô.

Trước đó, vào trưa 28-7, sau khi vào ga Biên Hoà để đón - trả khách, tàu SE22 (từ ga Sài Gòn đi Nha Trang) tiếp tục chạy qua gác chắn 19.

Tổ trực đã thực hiện đúng quy trình đóng chắn và ra hiệu lệnh cho tàu đi qua.

Tuy nhiên, khi tàu còn cách trạm chắn 15m thì ông Năm phát hiện một người đàn ông có biểu hiện say xỉn vượt rào chắn, đi vào đường ray với ý định băng qua đường ngang.

Ngay lập tức, ông Năm liền lao tới ôm ngang bụng người đàn ông rồi dùng sức và mưu trí để cứu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang