Nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT và phòng chống Covid-19

Thứ Năm, 13/08/2020 09:19

|

(CAO) Thời gian qua, bên cạnh công tác tuần tra, điều tiết đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TPHCM, các đội, trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP còn có những hoạt động giúp cộng đồng tại đạ bàn đóng quân nhằm tạo sự gắn bó gần gũi và góp phần giúp đỡ người dân trên địa bàn.

Không chỉ tích cực tổ chức các đợt giúp đỡ người dân khó khăn trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 1 mà trong những ngày này, khi dịh bệnh đang quay trở lại và có những diễn biến phức tạp, các CBCS CSGT CATP lại có những hoạt động tích cực chia sẻ khó khăn trong tình đồng bào.

Ngày 9-8, Chi đoàn Đội CSGT Nam Sài Gòn tham gia chương trình “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với an sinh xã hội lần 2 năm 2020” cho khoảng 200 người là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người dân sinh sống tại khu lưu trú công nhân khu công nghiệp Hiệp Phước, ấp 1, xã Long Thới, huyện Nhà Bè.

CSGT đội Bình Triệu và Nam Sài Gòn tặng khẩu trang và MBH cho người dân

Mục đích nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ huyện Nhà Bè cùng các bạn hội viên, thanh niên tham gia đảm bảo TTATGT; nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ; tổ chức tuyên truyền Nghị định 100/CP và các biện pháp phòng chống Covid 19 trong tình hình hiện nay; hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluezone để phòng chống Covid bằng các hình thức tuyên truyền phát tờ rơi và hướng dẫn tận nhà cho hơn 100 hộ gia đình hiện đang sinh sống tại khu lưu trú công nhân tại số 18 ấp 2, xã Long Thới, Nhà Bè.

Bên cạnh đó, Chi đoàn Đội CSGT Nam Sài Gòn phối hợp cùng với Huyện đoàn Nhà Bè và Cửa hàng Head Honda Sài Gòn Viễn Đông … tổ chức thăm hỏi và tặng 8 phần quà cho các gia đình có người thân bị ảnh hưởng bởi TNGT; tặng 50 mũ bảo hiểm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức một số trò chơi cho các em thiếu nhi lồng ghép với tuyên truyền cho các em về ý nghĩa một số biển báo biệu giao thông, thu hút được 100 em tham gia… Cũng trong một hoạt động tuyên truyền, đội CSGT Bình Triệu đã phối hợp cùng Đoàn viên một số phường tại Q. Thủ Đức tổ chức tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi đến từng hộ dân.

Với hình thức này, người dân không cần tập trung quá đông để nghe tuyên truyền Luật mà các CBCS CSGT sẽ trực tiếp đến từng hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn Luật thông qua các tờ rơi tuyên truyền. Bên cạnh đó, các CBCS CSGT cùng với các bạn đoàn viên thanh niên cũng kết hợp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone theo khuyến cáo của Bộ Y tế để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Trong quá trình làm việc, mỗi CBCS đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho người dân và lực lượng thi hành công vụ như: đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên đồng thời phát khẩu trang y tế miễn phí cho những người dân chưa tự trang bị được khẩu trang cho mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang