Dừng đi/đến Đà Nẵng trên mọi phương tiện vận chuyển

Thứ Ba, 11/08/2020 21:09

|

(CAO) Yêu cầu trên bắt đầu thực hiện từ 00 giờ ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đóng mọi chuyến bay đến Đà Nẵng

Bộ GTVT hôm nay (11/8) vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ VN, các Cục Hàng không VN, Đường sắt VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Y tế GTVT, Sở GTVT các địa phương về kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến thành phố Đà Nẵng. Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến thành phố Đà Nẵng thực hiện bình thường.

Đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách, Bộ GTVT không hạn chế khai thác.

Riêng việc bố trí các chuyến bay hỗ trợ các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không VN chỉ đạo các hãng hàng không lên phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

TP. Đà Nẵng thực hiện phun khử khuẩn diện rộng

Các đơn vị này cũng cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong việc đón, trả khách tại các Cảng HKQT Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không VN, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Đối với các chuyến bay chở khách đi/đến cảng hàng không Chu Lai, ngày 7/8/2020, Bộ GTVT nhận được Công văn của UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai.

Hiện Bộ đã giao Cục Hàng không VN chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nghiên cứu đề xuất trên, chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19 của Bộ Y tế.

Dừng mọi hoạt động xe đi/đến và trong TP

Về đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng.

Hoạt động vận tải đường bộ tạm dừng từ 12 giờ đêm nay

Yêu cầu này ngoại trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa;

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Bộ GTVT cũng yêu cầu bến xe khách tại thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua thành phố Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Tàu hoả không dừng đón khách tại Đà Nẵng

Đối với đường sắt, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là thành phố Đà Nẵng. Trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải VN, Cục Đường thủy nội địa VN theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Bộ GTVT không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Các yêu cầu trên bắt đầu thực hiện từ 00 giờ ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang