Khen thưởng nhân viên gác chắn tàu nhanh trí cứu người dân

Thứ Năm, 30/07/2020 07:29  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 30-7, đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết, hành động dũng cảm của ông Năm thể hiện sự tận tâm với công việc, Công ty đã khen thưởng, biểu dương cá nhân ông Năm và tổ trực gác chắn.

Tổ trực gác chắn nhận hoa và giấy khen sau khi cứu người đàn ông thoát nạn. Ảnh: CTV

Như CAO đã thông tin, vào trưa 28-7, sau khi vào ga Biên Hoà để đón - trả khách, tàu SE22 (từ ga Sài Gòn đi Nha Trang) tiếp tục chạy qua gác chắn 19.

Thời điểm này, ông Năm đã thực hiện đóng chắn và ra hiệu lệnh cho tàu đi qua.

Tuy nhiên, khi tàu còn cách trạm chắn 15m thì ông Năm phát hiện một người đàn ông có biểu hiện say xỉn vượt rào chắn, đi vào đường ray với ý định băng qua đường ngang.

Ngay lập tức, ông Năm liền lao tới ôm ngang bụng người đàn ông rồi dùng sức đẩy cả 2 người ra ngoài đường ray, trước khi tàu đoàn tàu lao đến.

Đường sắt Bắc - Nam qua khu vực dân cư tiềm ẩn tai nạn giao thông

Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, nhân viên gác chắn có thâm niên gần 30 năm Trần Văn Năm cho biết: “Lúc lao đến cứu người mình không suy nghĩ nhiều, chỉ nghĩ cứu được 1 mạng người thì cảm thấy lòng nhẹ nhõm chứ để xảy ra tai nạn thì không an lòng được, đây cũng là trách nhiệm của mình và toàn thể tổ trực gác chắn".

Trước đó, vào ngày 12/2/2019, tại trạm gác chắn đường sắt Km1698+993 đường sắt Bắc - Nam, giao với đường Nguyễn Thành Phương (phường Thống Nhất, TP.Biên Hoà) 2 nữ nhân viên gác chắn trong lúc đang hạ rào chắn thì phát hiện 1 cụ bà té nằm trên đường ray.

Lúc này, đoàn tàu từ ga Sài Gòn về ga Biên Hoà đang di chuyển chỉ còn cách trạm 30m nhưng 2 nữ nhân viên đã kịp thời lao ra kéo cụ bà vào bên lề đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang