1.500 thầy, trò Trường y tế Bạch Mai tình nguyện hỗ trợ miền Nam chống dịch

Chủ Nhật, 22/08/2021 08:05

|

(CAO) Bộ Y tế đã ra lời hiệu triệu điều động nhân lực y tế đến TPHCM và các tỉnh phía Nam tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và chỉ sau 12 giờ, BV Bạch Mai đã huy động được 1.500 thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện đăng ký.

Chiều tối 21/8, gần 200 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã xuất quân, lên đường chi viện cho TPHCM với nhiệm vụ hỗ trợ nhân lực chống dịch COVID-19 tại TP.

Các đợt tiếp theo sẽ tiếp tục lên đường trong những ngày tới với tổng số lên tới 1.500 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai.

 PGS.TS Đào Xuân Cơ- Phó Giám đốc BV Bạch Mai động viên các thầy cô giáo và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai trước lúc vào TPHCM chống dịch COVID-19. Ảnh: Trần Minh

Phát biểu giao nhiệm vụ cho sinh viên, thầy cô của nhà trường trước giờ xuất quân, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Làn sóng COVID-19 lần thứ 4 với biến thể Delta vô cùng cam go và khốc liệt.

Để đối chọi với biến thể mới này, Bộ Y tế đã ra lời hiệu triệu điều động nhân lực y tế đến TPHCM và các tỉnh phía Nam tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và chỉ sau 12h, BV Bạch Mai đã huy động được 1.500 thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện vào hỗ trợ TP HCM.

Trước khi lên đường, GS Tuấn dặn dò các em sinh viên: Thứ nhất về chuyên môn, tất cả kiến thức đã được học và trang bị thì các em phải tuyệt đối tuân thủ, đặc biệt là vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn; thứ 2 là kỹ năng lấy mẫu phải chuẩn, tránh sai sót. Các em phải tuyệt đối tuân thủ 5K.

"Khi lấy mẫu cho người dân các em phải thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người dân, thể hiện thái độ lương y như từ mẫu và tận tụy với công việc của mình để làm sao truyền tải được tình cảm, nhiệt huyết, lòng yêu nghề với người dân và đặc biệt là tình cảm của người dân thủ đô, nhân viên Bạch Mai với người dân TPHCM để người dân có thêm lòng tin chiến thắng dịch bệnh", GS. Tuấn dặn dò các em sinh viên.

 Thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện lên đường vào TPHCM chống dịch COVID-19 Ảnh: Trần Minh

Thay mặt Bộ Y tế, ông Nguyễn Hồng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia Lễ xuất quân của thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai.

 Vụ trưởng Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: Trong một thời gian rất ngắn, BV Bạch Mai đã huy động được 1.500 em tham gia tình nguyện đợt này khiến tôi vô cùng cảm phục. Bộ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai. Chúc các em thật nhiều sức khỏe, chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang