Vụ lãnh đạo chơi gofl: Đình chỉ giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch

Thứ Ba, 24/08/2021 17:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 24-8, Sở Du lịch Bình Định ra quyết định (QĐ) tạm đình chỉ công tác bà Huỳnh Thị Kim Bình - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (XTDL) thuộc Sở Du lịch Bình Định trong 15 ngày.

Trước đó, sáng 24-8, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Du lịch tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm XTDL Bình Định để làm rõ việc đơn vị này gửi giấy mời cho ông Nguyễn Công Thành – Cục phó Cục thuế Bình Định và một số người đi "khảo sát" sân golf Quy Nhơn vào chiều 1-8, trong khi địa phương này đang thực hiện giãn cách để phòng chống dịch.

Tối 16-8, sau khi hoàn thành cách ly tập trung diện F1, ông Thành gửi đến cơ quan bản kiểm điểm kèm giấy mời “Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc-xin bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định” (của Trung tâm TTXTDL Bình Định ghi ngày 30-7).

Ông Thành giải trình với các cơ quan chức năng: Ngày 30-7, nhận được giấy mời và đến khoảng 14 giờ ngày 1-8 thì cùng các ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Lê Văn Thảo - Tổng Giám đốc Công ty CP Phú Tài và Nguyễn Hữu Lộc - Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An đi khảo sát sân golf Quy Nhơn, để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay charter đến Bình Định...

Trưa 5-8, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định họp để xử lý đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch do vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh.

Thật bất ngờ khi sau hơn nửa tháng, giấy mời khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới trong báo cáo giải trình của ông Thành. Hơn nữa, báo cáo dịch tễ tiếp xúc của các lãnh đạo, cán bộ này là ngày 31-7 và 1-8 "chơi gofl", không phải là được “mời khảo sát” như ông Thành giải trình.

Như Công an TP.HCM đã thông tin, ngày 31-7 và 1-8, ông Dũng; ông Thành và 2 giám đốc doanh nghiệp chơi gofl, tiếp xúc với chị Trần Thị Q. (SN 1994; ngụ huyện Tuy Phước). Ngày 3-8, chị Q. mắc Covid-19. Ngày 5-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ra QĐ tạm đình chỉ công tác (30 ngày) đối với ông Dũng. Ngày 4-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ra QĐ tạm đình chỉ công tác (15 ngày) đối với ông Thành.

Bình Định gia hạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn tỉnh

Sáng 24-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long kiểm tra thực tế khu cách ly tập trung của tỉnh do Quân đội quản lý.

Theo Sở Y tế, tính đến sáng 24-8, toàn tỉnh 586 ca mắc Covid-19 (339 ca đã điều trị khỏi, 5 ca tử vong. Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các ổ dịch vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát nếu không kiểm soát chặt chẽ.

Các ổ dịch tại TX.An Nhơn và huyện Phù Cát vẫn là điểm nóng, tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng và các ổ dịch mới; xảy ra tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”. Các địa phương chưa tận dụng triệt để thời gian giãn cách theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 để thực hiện tầm soát bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Lãnh đạo TX.An Nhơn và huyện Phù Cát bày tỏ, dù đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch quyết liệt nhưng vẫn xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng; vấn đề kiểm soát các nhà xe và tài xế đường dài gặp nhiều khó khăn; người dân khai báo y tế thiếu trung thực.

Đặc biệt, người dân có dấu hiệu cảm sốt nhưng không đến khám ở trạm y tế, TTYT mà tự đi mua thuốc điều trị và nhiều nhà thuốc không thông tin người đến mua thuốc cho cơ quan chức năng dẫn đến lây nhiễm.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch vẫn còn yếu, nhất là cấp xã, phường; công tác quản lý địa bàn, quản lý người cách ly tại nhà đối với người về từ vùng dịch về còn nhiều sơ hở; một số người dân còn lơ là, thiếu trung thực…

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 trong 7 ngày kể từ 0 giờ ngày 25-8 đến khi có thông báo mới, trừ các địa phương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tỉnh tiếp tục phong tỏa toàn diện P.Đập Đá (TX.An Nhơn), các xã: Cát Tường, Cát Hưng, Cát Hải, Cát Thắng và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) theo Chỉ thị 16 nâng cao nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, người dân không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó; cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xã phường.

Ngoài các biện pháp phòng, chống dịch, tỉnh Bình Định kích hoạt nhiều phương án hỗ trợ người dân vùng phong tỏa và các lực lượng, đơn vị tham gia phòng chống dịch như: hỗ trợ lương thực thực phẩm đến người dân trong vùng cách ly, phong tỏa; hỗ trợ mỗi tổ Covid-19 cộng đồng 1 triệu đồng; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh…

Bình luận (0)

Lên đầu trang