TPHCM: Vẫn có nhiều người ra đường giấy tờ không hợp lệ

Thứ Hai, 23/08/2021 20:58

|

(CAO) Ghi nhận tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, phóng viên Báo Công an TPHCM ghi nhận vẫn còn nhiều trường hợp người dân ra đường không có giấy đi đường hợp lệ.

Chiều 23/8, buổi chiều đầu tiên TPHCM thực hiện tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận của phóng viên Báo CATP trên nhiều tuyến đường, đa phần người dân chấp hành nghiêm quy định của TP. 

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ kiểm tra, điều tiết phân luồng giao thông tại các chốt kiểm soát dịch

Song vẫn có nhiều trường hợp ra đường không có lý do rõ ràng hoặc không xuất trình được giấy đi đường theo mẫu thống nhất của UBND TP.

Ghi nhận của PV Báo CATP tại chốt kiểm soát tại nút giao Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp ra đường nhưng không có lý do và có giấy tờ hợp lệ

Tuỳ vào từng trường hợp, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ sẽ kiểm tra các giấy đi đường cũ, kiểm tra thông tin cá nhân và lý do ra đường để có các hướng giải quyết linh hoạt đối với người dân hoặc xử phạt, buộc quay đầu xe.

Ông Nguyễn Văn T. (52 tuổi, làm bảo vệ cho một toà nhà trên đường Nguyễn Du, Q1) sau khi xuất trình tấm giấy đi đường do công ty tự cấp đã được các CBCS hướng dẫn, cho biết loại giấy đi đường này hiện đã không còn hợp lệ 

Đại uý Nguyễn Ngọc Hải, chốt trưởng tại chốt giao Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai (Q1) giải thích cho người dân về quy định ra đường mới từ ngày 23-8.  

Nhiều trường hợp sau đó đã được tổ công tác cho đi vì đang trên đường tới các trụ sở, công ty để  thực hiện "3 tại chỗ". Tuy nhiên, người đi đường phải cho biết vị trí điểm đến cụ thể để tổ công tác theo dõi 

Trong ngày hôm nay, các trường hợp qua chốt nhưng chưa kịp xuất trình được giấy đi đường hợp lệ, nếu có giấy cũ hoặc trình bày được lý do chính đáng với lực lượng chức năng sẽ được hỗ trợ cho qua. Nhưng bắt đầu từng ngày 24-8, các trường hợp trên sẽ không còn được... "thông cảm"

Lực lượng chức năng phân luồng cho các xe buýt thực hiện nhiệm vụ đặc biệt 

"Nhiều trường hợp do công ty chủ quản của người dân vẫn chưa kịp thực hiện việc xin cấp giấy đi đường cho nhân viên, nếu người dân xuất trình đầy đủ giấy tờ tuỳ thân, có giấy đi đường cũ và trình bày được lý do chính đáng hoặc đang trên đường tới công ty, xí nghiệp để thực hiện "3 tại chỗ" thì sẽ được chúng tôi xem xét hỗ trợ" - một cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt cho biết.

Việc kiểm tra giấy tờ qua lại chốt được thực hiện khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác 

Cũng trong thời điểm này, CATP cũng tăng cường các hoạt động kiểm tra "Điều lệnh CAND" đối với các CBCS làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Lực lượng Kiểm tra Điều lệnh CAND đang làm nhiệm vụ kiểm tra tại một chốt kiểm soát nằm tại khu vực vòng xoay Phù Đổng (Q1)  

Việc duy trì này nhằm đảm bảo nghiêm kỷ luật, kỷ cương, tác phong của CBCS tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng người dân.  

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP cho biết, từ 18h00 ngày 22/8/2021 đến 11h00 ngày 23/8, lực lượng CSGT TP đã thực hiện tổng kiểm soát: 19.129 trường hợp. Trong đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý: 317 trường hợp, tạm giữ 48 phương tiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang