Hơn 400 người Cần Thơ sinh sống tại TPHCM được đưa về quê

Chủ Nhật, 22/08/2021 12:56  | Mai Uyên

|

(CAO) Sáng nay (22/8), tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TPHCM), hơn 400 người dân quê TP.Cần Thơ đang sinh sống, học tập tại TPHCM đã được Công ty cổ phần xe khách Phương Trang đưa về quê tránh dịch.

Theo đó, thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở GTVT TP.Cần Thơ, Sở GTVT TPHCM, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) và các đơn vị có liên quan, công dân quê TP.Cần Thơ đang sinh sống, học tập tại TPHCM có nhu cầu về quê (theo đối tượng ưu tiên) sẽ được Phương Trang vận chuyển về cùng với hành lý và phương tiện cá nhân (xe máy).

Đợt đầu tiên này có hơn 400 công dân được đưa về quê Cần Thơ hoàn toàn miễn phí. 

Đoàn xe Phương Trang đưa bà con về quê Cần Thơ

Là một trong số hơn 400 người có trong danh sách về quê đợt đầu, chị Tú (quê huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) vui mừng cho biết: "Từ quê lên Sài Gòn làm công cho xưởng tư nhân ở quận 12, gần 2 tháng nay xưởng ngưng hoạt động nên thất nghiệp, không có thu nhập, mặc dù chủ nhà trọ 2 tháng qua chưa thu tiền, khu phố cũng tặng gạo, rau củ, nhu yếu phẩm, nhưng cuộc sống đối mặt với nhiều khó khăn, nay hai mẹ con được về quê nên tôi vui lắm. Về quê cho thoải mái, bớt áp lực, chừng nào Sài Gòn hết dịch thì lại lên xin việc làm".

Mẹ con chị Tú vui mừng được về quê

Được biết, thời gian tới, tùy thuộc vào nhu cầu đăng ký của người dân, Phương Trang sẽ tiếp tục phối hợp với TP.Cần Thơ và cơ quan chức năng để đưa bà con về quê.

Người dân ngồi chờ lên xe về quê
Những người về quê đều được test nhanh COVID-19 ngay tại bến xe

Ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc FUTA Bus Lines cho biết, chương trình đưa công dân các tỉnh, thành miền Trung, miền Tây, Tây nguyên sinh sống, làm việc ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai... về quê đã được Phương Trang phối hợp với TPHCM và các tỉnh, thành liên quan triển khai hơn 1  tháng qua, đến nay đã có hơn 17.000 người được Phương Trang đưa quê chu đáo, an toàn. Các chuyến xe đều trang bị bảo hộ, khử khuẩn, giãn cách theo quy định phòng chống dịch.

Thời gian tới, Phương Trang sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn xe đưa bà con có nhu cầu về các địa phương tránh dịch theo chương trình phối hợp. Trước mắt sẽ tổ chức đưa bà con về Bạc Liêu, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam...

Ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc FUTA Bus Lines chia sẻ với báo chí

Cũng theo ông Đào Viết Ánh, chung tay cùng cả nước và TPHCM phòng chống dịch, hiện Phương Trang đã trao tặng kinh phí, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, các chuyến xe chở bệnh nhân, y bác sĩ, đội ngũ tuyến đầu chống dịch... với tổng trị giá hơn 600 tỷ đồng. Hiện có 700 đầu xe của Phương Trang đang phục vụ việc vận chuyển các đội ngũ tuyến đầu chống dịch ở TPHCM, bệnh nhân; hơn 300 xe loại 16 chỗ được hoán cải thành xe cấp cứu chở bệnh nhân COVID-19 xuất viện và ra viện...

Bình luận (0)

Lên đầu trang