Phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”

Thứ Tư, 25/08/2021 13:32

|

(CAO) Tổng số tiền thưởng của cuộc thi là 180 triệu đồng (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 3 giải tập thể).

Thanh tra Chính phủ hôm nay (25/8) phát động cuộc thi “Tìm hiểu về phòng, chống tham nhũng” với đối tượng tham gia là tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên cả nước.

Cuộc thi diễn ra qua 2 vòng, trong đó vòng sơ kết tính từ khi phát động cuộc thi đến tháng 10/2021. Thời gian nhận bài dự thi từ khi phát động cuộc thi đến hết ngày 15/10/2021. 

Ở vòng này, Thanh tra Chính phủ gửi bộ câu hỏi đề thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” trên cổng thông điện tử của Thanh tra Chính phủ và trang thông tin điện tử của Báo Thanh tra.

Bài thi của các cơ quan Trung ương gửi về Thanh tra Chính phủ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tới địa chỉ: Báo Thanh tra, số 100 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội.

Bài thi của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi về Thanh tra tỉnh, thành phố để tập hợp, gửi về Báo Thanh tra. Thời gian gửi bài dự thi được tính theo dấu bưu điện đối với trường hợp gửi qua đường bưu điện.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát động cuộc thi

Ban Giám khảo chấm bài thi, lựa chọn 100 bài thi hoặc 10% số bài thi đạt điểm cao nhất để vào vòng chung kết (tháng 10 - 11/2021). Vòng này sẽ lựa ra 16 bài đạt điểm cao nhất để trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích; 3 giải tập thể gồm: 1 giải cho Bộ, ngành có số người dự thi nhiều nhất; 1 giải cho tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người dự thi nhiều nhất và 1 giải cho Bộ, ngành, địa phương có nhiều nhất số bài dự thi đạt giải.

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm, nội dung thi là kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng (bao gồm pháp luật về PCTN qua các thời kỳ), gồm các quy định về phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, về chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong phòng, chống tham nhũng…

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 15 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng và 3 giải tập thể, mỗi giải 10 triệu đồng.

Kinh phí chi giải thưởng và khen thưởng được trích từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn đóng góp, tài trợ của tổ chức, cá nhân; thực hiện việc huy động, sử dụng theo quy định của pháp luật và cam kết với các nhà tài trợ.

Trong quá trình tổ chức triển khai cuộc thi, Thanh tra các Bộ, ngành, địa phương nếu cần biết thêm thông tin, xin liên hệ với ông Đỗ Công Định, Phó Tổng biên tập Báo Thanh tra, điện thoại 0964.004888 hoặc ông Trần Văn Long, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, điện thoại 0912.636010.

Bình luận (0)

Lên đầu trang