Cảnh sát khu vực ở TPHCM chăm lo hậu sự cho gia đình khó khăn

Thứ Tư, 25/08/2021 15:46

|

(CAO) Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tiền Văn Quang (SN 1983, quê Cà Mau, trú tại ấp 1, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM), Đại uý Nguyễn Văn Nhãn – cảnh sát khu vực (CSKV) Công an xã Long Thới đã đứng ra vận động hỗ trợ lo hậu sự cho gia đình anh.

Được biết, gia đình anh Quang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh chết do mắc bệnh ung thư gan thời kỳ cuối, gia đình đang sinh sống cùng vợ và 02 con nhỏ (không có việc làm do dịch bệnh). Gia đình có nguyện vọng đưa thi thể anh về quê để được chôn cất. Tuy nhiên, cuộc sống khốn khó nay gặp dịch bệnh càng thêm túng quẫn.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, Đại uý Nhãn đã vận động mạnh thường quân (MTQ) quyên góp hỗ trợ cho gia đình anh Quang 01 cỗ quan tài trị giá 4,5 triệu đồng và chi phí hỏa táng, vận chuyển với số tiền 18,2 triệu đồng giúp gia đình lo hậu sự. Nhờ được hỗ trợ kịp thời, gia đình anh Quang đã có thể an tâm lo hậu sự để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đại uý Nhãn trao quà hỗ trợ của MTQ đến gia đình anh Quang.

Thời gian qua, Đại uý Nhãn còn thường xuyên vận động MTQ trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đại uý Nhãn đã quyên góp 450 phần quà (mỗi phần trị giá 250.000đ) hỗ trợ cho các khu phong tỏa và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và tặng 50 hộp khẩu trang cho lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn phụ trách.

Đại uý Nhãn cũng tổ chức tuyên truyền vận động từng người dân trong khu vực đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp khó khăn, người già neo đơn, anh còn hỗ trợ đưa bà con đến điểm tiêm chủng.

Đại uý Nhãn làm nhiệm vụ kiểm soát và vận động MTQ trao quà cho bà con khó khăn trên địa bàn

Với ý chí quyết tâm cao, không ngại khó khăn của lực lượng Cảnh sát khu vực, đồng chí Nhãn đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” có hoàn cảnh khó khăn để trao đến những phần quà của các MTQ giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Chính phủ và Chỉ thị số 12 của Thành ủy “ai ở đâu ở yên đó”, chung tay cùng chính quyền xã Long Thới phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang