Công an TP.Thủ Đức vững vàng trên tuyến đầu, quyết đẩy lùi dịch bệnh

Thứ Ba, 24/08/2021 17:22  | Minh Thắng

|

(CAO) Thời gian qua tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.Thủ Đức, TPHCM diễn biến khá phức tạp, lực lượng Công an TP.Thủ Đức luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, vững vàng trên tuyến đầu, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và tham gia phòng chống dịch với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 9/7 đến 20/8), qua công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát và đội tuần tra kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn TP.Thủ Đức, Công an TP.Thủ Đức đã phát hiện 5.021 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Trong đó, lỗi vi phạm nhiều nhất là ra đường trong trường hợp không cần thiết không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người không tuân thủ giãn cách xã hội.

Công an TP.Thủ Đức tăng cường tuần tra kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19

Tại các chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn, lực lượng công an, quân sự và các lực lượng tình nguyện khác đã tích cực làm việc nhằm đảm bảo kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào; các tổ tuần tra kiểm soát tăng cường tuần tra suốt 24/24 trên địa bàn, các tuyến giao thông, xác định đúng thành phần, nhóm đối tượng, phương tiện được phép hoạt động; xử lý nghiêm các trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết, đặc biệt là các trường hợp không thuộc đối tượng được phép ra đường sau 18 giờ hàng ngày.

Với sự quyết tâm cao, phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng, tình hình ANTT trên địa bàn nhìn chung được giữ vững ổn định, hầu hết các cơ sở kinh doanh, người dân đã nắm bắt thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh và có ý thức chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12-CT/TU của Thành ủy TPHCM.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức chấp hành tốt, nhiều trường hợp ra đường không thật sự cần thiết dẫn điến vi phạm, buộc phải xử lý vi phạm hành chính, có vài trường hợp buộc phải sử dụng biện pháp khởi tố xử lý hình sự nhằm tạo tính răn đe, giáo dục chung trong xã hội.

Công an TP.Thủ Đức và các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt

Kết quả hoạt động của các chốt kiểm soát và công tác tuần tra lưu động tại TP.Thủ Đức, tính đến ngày 19-8, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 65.629 phương tiện các loại, đo thân nhiệt cho 75.252 người. Trong đó, tại các chốt đã tiến hành lập biên bản xử phạt 4.897 trường hợp ra ngoài không cần thiết; 32 trường hợp không đeo khẩu trang; 6 trường hợp ra đường sau 18 giờ không có lý do chính đáng; 11 trường hợp kinh doanh vi phạm công tác phòng, chống dịch; tạm giữ 10 xe máy và 40 giấy phép lái xe; 1 trường hợp tập kết hàng không đúng nơi quy định; 8 trường hợp tụ tập không giữ khoảng cách và 16 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, công an các phường phối hợp UBND phường lập biên bản xử phạt 1.541 trường hợp ra ngoài nơi công cộng không có lý do chính đáng; 6 trường hợp không đeo khẩu trang; 3 trường hợp tụ tập không tuân thủ giãn cách; 23 trường hợp buôn bán vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg; 4 trường hợp tụ tập không tuân thủ giãn cách xã hội; 2 trường hợp không đảm bảo công tác phòng, chống dịch; 3 trường hợp tập kết hàng không đúng nơi quy định; 5 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, Công an các cấp thuộc TP.Thủ Đức còn phối hợp với các đoàn thể, tổ chức từ thiện xã hội... trao hàng chục ngàn phần quà đến bà con khó khăn, giúp mọi người an tâm ở nhà phòng chống dịch.

Trao đối với phóng viên, Trung tá Phan Thanh Việt, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, trật tự Công an TP.Thủ Đức, cho biết: “Hiện trên địa bàn có 8 chốt kiểm soát cố định và 15 tổ tuần tra kiểm soát xuyên suốt 24/24. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Đội đã chủ động tham mưu cấp trên triển khai nhiều kế hoạch đảm bảo giữ vững ANTT; đảm bảo công tác phòng, chống dịch sát với tình hình thực tế. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 vẫn được triển khai xuyên suốt”.

“Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TPHCM nói chung, cũng như tại địa bàn Thủ Đức nói riêng, thời gian tới, lực lượng chức năng TP.Thủ Đức sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phối hợp cùng các ngành chức năng ngăn chặn hiệu quả dịch COVID-19, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Ngoài lực lượng chuyên môn của các cơ quan chức năng thì việc cần thiết nhất lúc này là sự chung sức, đồng lòng, ý thức tự giác, trách nhiệm của tất cả người dân thì dịch bệnh mới hy vọng được đẩy lùi trong thời gian sớm nhất”, Trung tá Việt cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang