Xúc động bản vọng cổ người chiến sĩ Công an nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ Ba, 24/08/2021 13:09  | A. Quân

|

(CAO) Giọng ca trong trẻo, khỏe khoắn, dù chỉ ca chay (không có nhạc) nhưng khiến người nghe rất xúc động. Đặc biệt người ca trong bối cảnh đêm tối, khi vừa ngớt cơn mưa, xa xa những tia chớp giật dọc ngang xé toạc bầu trời.

Mấy ngày qua, một số group trên mạng lan truyên đoạn video ghi lại một Đại úy Công an trình bày bản vọng cổ nói về công việc của mình và đồng đội đang thực hiện trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, nhắn gửi đến con và người thân nơi quê nhà, khiến người nghe rất xúc động, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, các lực lượng Công an, Quân đội, Y tế... đang căng mình ngày đêm thực hiện nhiệm vụ.

Giọng ca trong trẻo, khỏe khoắn, dù chỉ ca chay (không có nhạc) nhưng khiến người nghe rất xúc động. Đặc biệt người ca trong bối cảnh đêm tối, khi vừa ngớt cơn mưa, xa xa những tia chớp giật dọc ngang xé toạc bầu trời.

Đại úy Đinh Minh Toàn tại chốt kiểm soát dịch bệnh

Qua tìm hiểu, phóng viên Báo Công an TPHCM được biết, người ca bản vọng cổ trên là Đại úy Đinh Minh Toàn, cán bộ Đội Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an huyện Củ Chi (trước đây đồng chí Toàn công tác tại Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TPHCM). Hiện Đại úy Toàn đang được tăng cường làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch tại cầu Bến Súc trên tỉnh lộ 15 (giáp ranh Bình Dương và TPHCM).

Đại úy Toàn cho biết, bản ca cổ trên do anh sáng tác cách đây 4 ngày, tạm đặt tựa đề là "Lời tự tình người chiến sĩ Công an", và ngày hôm sau, nhân buổi tối ở chốt, lúc rảnh rỗi anh đã ca và quay video lại, sau đó gửi cho một số đồng đội, bạn bè cùng thưởng thức, không ngờ video trên lại được các group chia sẻ và được nhiều người yêu mến.

Cũng theo Đại úy Đinh Minh Toàn, anh mê ca cổ từ nhỏ, đã tham gia một số cuộc thi phong trào ở địa phương và trong lực lượng Công an, đạt một số giải thưởng. Anh cũng đã sáng tác một số bản ca cổ những lúc rảnh rỗi để thỏa niềm đam mê của mình.

Mời bạn đọc nghe bản ca cổ do Đại úy Đinh Minh Toàn sáng tác và trình bày, nói về sự hy sinh, gian khổ của CBCS Công an trên tuyến đầu chống dịch:

Bình luận (0)

Lên đầu trang