Loạt ảnh Công an TPHCM kiểm tra, hướng dẫn người dân về giấy đi đường mới

Thứ Tư, 25/08/2021 11:27  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Ngày đầu TPHCM đổi giấy đi đường mới do Công an TPHCM in và chuyển cho các cơ quan, đơn vị cấp, nhiều người dân còn lúng túng, đã được cán bộ, chiến sĩ công an tận tình hướng dẫn.

Ngày 25/8, TPHCM bắt đầu thay đổi mẫu giấy đi đường mới do Công an TPHCM in và chuyển cho các cơ quan, đơn vị cấp cho người thuộc các nhóm đối tượng được ra đường, nhiều người dân lúng túng vì chưa kịp lấy giấy tờ, CBCS các chốt linh động giải quyết cho qua, còn một số không đủ điều kiện thì yêu cầu quay đầu về.

Theo ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường Lê Văn Việt, TP Thủ Đức lực lượng chức năng phát hiện khá nhiều người, phương tiện giao thông dùng mẫu giấy cũ.

Nhiều trường hợp đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe về lại nơi xuất phát.

Bên cạnh đó, nhiều xe tải vận chuyển bưu phẩm từ nơi khác đến trạm này nhưng không có giấy mới nên lực lượng chức năng cũng yêu cầu quay đầu xe.

Tại các chốt kiểm soát dịch ở cầu An Lộc (quận Gò Vấp-quận 12), chốt công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận), chốt đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp)... lực lượng chức năng đều kiểm tra nghiêm túc việc ra đường của người dân.

Một cán bộ công an trực chốt cho hay, quan điểm là tạo điều kiện để người dân tham gia lưu thông theo đúng quy định phòng chống dịch.

Những trường hợp chưa có giấy thông hành mới kịp, tạm thời vẫn dùng giấy cũ. Đối với những trường hợp không có giấy thông hành, giấy sai quy định thì kiên quyết yêu cầu quay đầu xe, nếu không chấp hành sẽ bị xử phạt.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Một chốt kiểm soát dịch trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp.
Lực lượng phối hợp trực chốt
Công an quận Gò Vấp kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông.
Giấy đi đường mới có mã QR để quét kiểm tra, đối chiếu thông tin
Nhiều người được công an linh hoạt giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang