Test nhanh tại “vùng đỏ” ở TPHCM, phát hiện nhiều ca nghi mắc COVID-19

Thứ Ba, 24/08/2021 18:50  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Test nhanh người dân ở Khu phố 12, phường 5, quận Gò Vấp, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện nhiều trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Ngày 24/8, UBND phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM phối hợp với lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm toàn bộ người dân “vùng đỏ”, vùng có nguy cơ cao nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, giúp sớm kiểm soát dịch tại khu phố 12.

Khu vực này được chính quyền phường 5 xác định là vùng đỏ - vùng có nguy cơ cao có nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Từ sáng, người dân lần lượt đến khu vực để đăng ký xét nghiệm trong cộng đồng. Sau khoảng 5 giây lấy mẫu dịch tỵ hầu, mẫu xét nghiệm được đưa xuống 4 bàn, mỗi bàn 2 nhân viên y tế thực hiện test nhanh.

Qúa trình lấy mẫu, nhân viên y tế sẽ hỏi người dân từng tiêm vaccine chưa, sau đó ghi thông tin những người chưa tiêm vaccine vào phiếu. Việc này nhằm giúp chính quyền địa phương xác định những trường hợp chưa tiêm vaccine để tiến hành tiêm bổ sung.

Qua ghi nhận của PV, tại điểm xét nghiệm này đã phát hiện nhiều ca nghi ngờ mắc COVID-19. Những người nghi mắc COVID-19 được tình nguyên viên phát loa gọi tên và thông báo họ đang nhiễm bệnh, yêu cầu về nhà tự cách ly, chờ cơ quan y tế đến xử lý.

Những người có kết quả test nhanh âm tính được gọi tên và yêu cầu về nhà để không xảy ra tụ tập đông người ở khu vực lấy mẫu.

Ông Nguyễn Kiên Trung, Phó Chủ tịch UBND phường 5 cho hay, với những khu vực có nhiều ca nhiễm sẽ tổ chức xét nghiệm lấy mẫu đơn, khu vực ít ca nhiễm hơn sẽ lấy mẫu gộp 3 theo hộ gia đình để đẩy nhanh tiến độ, tầm soát bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chính quyền phường sẽ phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu cả ngày lẫn đêm, khu phố nào xong dứt điểm khu phố đó để đẩy nhanh tốc độ.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Bình luận (0)

Lên đầu trang