Nhiều người lang thang, ăn xin ở TPHCM nghi mắc COVID-19

Thứ Ba, 24/08/2021 21:31  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Hàng trăm người ăn xin, lang thang cơ nhỡ… trước khi được địa phương đưa vào các cơ sở tập trung nuôi dưỡng, chăm sóc, đã test nhanh và phát hiện nhiều người nghi ngờ mắc COVID-19.

Người lang thang được test COVID-19.

Ngày 24/8, thông tin từ UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 4 người trong tổng số 30 người lang thang được địa phương tập trung về, nghi ngờ mắc COVID-19.

Theo đó, sáng cùng ngày, đơn vị cùng công an, quân sự đã tuần tra, kịp thời đưa hỗ trợ người sống lang thang trên địa bàn về nơi tập trung.

Tại công viên 23/9, tổ công tác phát hiện nhiều người đang ở đây nên mời về phường để xác minh thân nhân, lai lịch và test nhanh với COVID-19.

Cùng ngày, quận 4 cũng test nhanh với 116 người lang thang, ăn xin trên địa bàn, đã phát hiện đến 8 người dương tính với SARS-CoV-2.

Tương tự, tại quận Tân Bình phát hiện 3 người nghi ngờ mắc COVID-19 trong tổng số 16 người được phát hiện trên địa bàn.

UBND phường Phạm Ngũ Lão phát hiện nhóm người lang thang tại khu vực Công viên 23/9.

Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 cho hay, chỉ trong chiều 23/8, Công an phường đã phát hiện gần 20 trường hợp người lang thang. Qua test nhanh, một trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, tình trạng một số người lang thang, ăn xin vẫn xuất hiện tại các tuyến đường trên địa bàn, khả năng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch.

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tất cả phường, xã ở TPHCM phải tập trung toàn bộ người lang thang, cơ nhỡ để xét nghiệm, đưa đi cách ly nếu dương tính hoặc đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Trả lời báo chí về việc tiếp nhận các đối tượng là người lang thang, cơ nhỡ, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM cho biết trong ngày 24/8 tại 24 quận, huyện và TP Thủ Đức đã tiếp nhận 100 người, lũy kế từ 11/7 đến nay là 205 người.

Những trường hợp này sẽ được test nhanh, nếu âm tính sẽ tiếp nhận vào Trung tâm xã hội, dương tính thì vào khu cách ly ở các quận huyện và TP Thủ Đức.

Nếu người lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính, có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng thì chuyển khu cách ly của Bình Triệu còn nặng thì chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang