Công an quận 8 tặng quà cho người chấp hành xong án phạt tù, gặp khó khăn

Thứ Tư, 25/08/2021 16:13

|

(CAO) Trong 2 ngày (23 và 24/8/2021), Công an quận 8, TPHCM phối hợp với Ủy ban MTTQ quận tổ chức trao nhu yếu phẩm đến những người vừa chấp hành xong án phát tù, trở về địa phương làm ăn, sinh sống.

Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khi chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương. Tuy nhiên, thời điểm này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều người không thể ra ngoài đi làm, kiếm sống.

Nhận thấy hoàn cảnh đó, Công an quận 8 đã khảo sát tất cả các trường hợp đang cần trợ giúp, với tổng số là 145 trường hợp. Sau đó phối hợp với Ủy ban MTTQ quận đề xuất, hỗ trợ cho những trường hợp này an tâm ở nhà phòng chống dịch.

Công an quận 8 mang quà đến từng hộ gia đình để người dân an tâm ở nhà chống dịch.

Trong 2 ngày (23 và 24/8), Công an quận 8 đã đến tận từng nhà dân có hoàn cảnh khó khăn để trao quà là các phần nhu yếu phẩm. Qua đó, lực lượng đã trao 145 phần quà, tổng trị giá 58 triệu đồng.

Nhờ hỗ trợ kịp thời giúp người dân an tâm tái hoà nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống mới.

Việc làm này đã mang lại ý nghĩa to lớn, kịp thời động viên cho những người đã một thời lầm lỗi, góp phần vững niềm tin, tái hòa nhập cộng đồng, xây dựng lại cuộc sống mới, hạn chế các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm hoặc tiếp tục phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang