Sáng ngời màu áo Công an giữa đại dịch

Thứ Năm, 26/08/2021 16:18

|

(CAO) TPHCM đang trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở mức độ cao nhất để dập dịch. Thời tiết những ngày qua đỏng đảnh hết nắng lại mưa. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các lực lượng chống dịch trong thực thi nhiệm vụ. Thế nhưng, bằng lòng nhuyệt huyết vốn có, bóng dáng người chiến sĩ đã in hằn trên từng chốt kiểm soát, trên từng con đường cho đến ngõ nhỏ.

Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1 ra quân tuần tra kiểm soát

Bản lĩnh người CSGT

Trong cuộc chiến với đại dịch, nhiều chiến sĩ công an hoặc gia đình đã bị lây nhiễm F0. Như trường hợp của Thiếu tá Đinh Tiến Dũng, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1.

Nỗi lo thường trực của Thiếu tá Dũng không phải là an toàn của bản thân, mà cả khu vực gia đình anh sống ở quận 8 phải chịu cảnh phong tỏa 21 ngày vì có ca F0. Và thật không may, điều mà anh Dũng lo sợ trở thành sự thật.

Sau khi hết thời gian phong tỏa chưa bao lâu, ngoại trừ vợ anh thì cả gia đình gồm ba mẹ lớn tuổi, em trai và 2 đứa con nhỏ (5 tuổi và 8 tuổi) của anh đều mắc COVID-19. Dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng vì bệnh tình quá nặng, ba của Thiếu tá Dũng đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 11-8.

Nỗi đau mất mát người thân tưởng như đã làm nhiều người quỵ ngã. Nhưng bằng bản lĩnh của người CAND, Thiếu tá Dũng vẫn tiếp tục công việc được giao, ban ngày thì cùng trực chốt kiểm soát, tối đến lại tham gia các tổ tuần tra lưu động trên địa bàn trung tâm thành phố.

Thiếu tá Đinh Tiến Dũng, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1

Giữa đêm hôm khuya khoắt, trong khi nhiều người dân say giấc nồng thì Thiếu tá Dũng và đồng đội vẫn có mặt trên nhiều tuyến đường sũng nước, thậm chí hứng chịu cơn mưa đã bất ngờ đổ xuống vào tối 22-8 vừa qua. Bộ đồ cảnh phục ướt đẫm, mồ hôi lăn dài sau ca trực nhưng anh và đồng đội vẫn ngời sáng phẩm chất của người lính trên mặt trận chống dịch.

Từ ngày 23 đến 25-8, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1 đã xử phạt 30 trường hợp ra đường không có lí do chính đáng. Tổng số tiền phạt khoảng 60 triệu đồng. Ngoài các chốt kiểm soát cố định, lực lượng này còn tổ chức các tổ tuần tra lưu động trên địa bàn

Ngoài Thiếu tá Dũng, nhiều CBCS trong Đội CSGT-TT cũng vừa kịp thời đưa một nam bảo vệ đến bệnh viện cấp cứu với sự hỗ trợ của một tài xế taxi.

Cụ thể, tối 21-8 vừa qua, chốt kiểm soát do Trung úy Phạm Lê Huỳnh Đức làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ thì có một người đàn ông chạy xe máy đến chốt, nhờ đưa đi cấp cứu.

Công an Q. Phú Nhuận tại chốt kiểm soát 36 Phan Đăng Lưu.

Theo Trung úy Đức, người đàn ông này xuất trình giấy tờ mang tên N.T.H. (51 tuổi, quê Phú Yên). Ông H. cho biết đang làm bảo vệ cho một ngân hàng, hiện ở trọ tại quận 8.

Trong lúc đang ở tại nhà trọ thì cảm thấy khó thở do có sẵn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) nên chạy tìm bệnh viện cấp cứu. Thời điểm trên, ông H. có biểu hiện khó thở, tay chân run rẩy. Ông H. cũng cho biết thêm, do làm việc tại ngân hàng nên có xét nghiệm RT-PCR kết quả âm tính với COVID-19.

Tổ kiểm soát dừng một xe taxi Vinasun đang chạy trên đường để nhờ hỗ trợ. Hỏi về nơi ông H. thường đến khám chữa bệnh thì ông nói cách đây 5 ngày đã từng đến Bệnh viện quận 1, cơ sở 1 để cấp cứu, nhưng do không có đủ tiền nên đã bỏ về và để lại sổ bảo hiểm y tế.

Sau đó, cảnh sát giao thông dẫn đường cho xe taxi chở ông H. tới bệnh viện cấp cứu kịp thời, đồng thời hỗ trợ 2 triệu đồng tiền viện phí ban đầu và liên hệ một đồng nghiệp của ông H. đến bệnh viện để bàn giao. Tài xế taxi cũng không lấy tiền cước phí.

Nhiệt huyết tuổi trẻ

Đại úy Đặng Văn Thắng – Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Công an TPHCM cho biết, Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2021 trong Tuổi trẻ CATP vừa kết thúc và đạt được nhiều kết quả.

Ban Thường vụ Đoàn CATP đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng nhiều phần quà, nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại chốt kiểm soát Long Thành - Dầu Giây, Bệnh viện 30/4 - Bộ Công an, Bệnh viện CATP, khu cách ly cho CBCS CATP....

Nhiều trang thiết bị, vật tư y tế và nhu yếu phẩm, gồm: 20.000 khẩu trang y tế, 30.000 khẩu trang vải, 700 đôi găng tay y tế, 300 kính chắn giọt bắn, 50 tấn gạo và 2.000 thùng sữa, nước tinh khiết, nước giải khát… đã được Đoàn trao đến các các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu và CBCS CATP đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Đại úy Đặng Văn Thắng tặng quà các hộ khó khăn

Với số trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu này, sẽ tạo điều kiện bảo hộ an toàn, vững tâm cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch nơi tuyến đầu, góp phần cùng các sở, ban, ngành thành phố quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và đảm bảo ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình nguồn máu lưu trữ tại ngân hàng máu đang sụt giảm, có nguy cơ thiếu máu nghiêm trọng, để kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, Ban Chỉ huy Chiến dịch Hành quân xanh CATP cùng Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Cùng Thành phố vượt qua đại dịch COVID-19”.

Tại chương trình, gần 200 Chiến sỹ Hành quân xanh Công an Thành phố đã tham gia hiến gần 200 đơn vị máu, trong đó tập trung nhóm máu O để hỗ trợ ngân hàng máu trong thời điểm rất cần thiết hiện nay.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của Tuổi trẻ CATP trong Chiến dịch Hành quân xanh diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.

Sau phát động của Ban Chỉ huy chiến dịch Hành quân xanh CATP, đồng loạt các chiến sỹ Hành quân xanh CATP theo từng địa bàn công tác sẽ đến tham gia các hoạt động hiến máu tại các đơn vị tiếp nhận theo hướng dẫn của CATP, đảm bảo nguyên tắc an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn CATP cùng chiến sĩ quân đội vận chuyền rau củ quả đến các các địa phương khó khăn

Là chỉ huy trưởng chiến dịch, Đại úy Thắng chia sẻ: “Điểm nhấn năm nay là Đoàn CATP đã vận động các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức tôn giáo chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, chăm lo cho người lao động nghèo, các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Ban chỉ huy chiến dịch phân chia quà xong còn trực tiếp đưa tận tay người dân để món quà ý nghĩa hơn!”.

Cha mất vì COVID-19, Thiếu tá Công an nén lòng ở lại quyết tâm chống dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang