Công an phường ở TPHCM mua cá tươi từ hồ rồi "ship" đến từng nhà dân

Thứ Sáu, 27/08/2021 14:18

|

(CAO) Những con cá to nhất, vừa được kéo lên từ dưới ao, nhanh chóng được các CBCS Công an P.Hiệp Phú (TP.Thủ Đức) chở tới các điểm phong toả, giao tận tay cho người dân.

Biết một chủ hồ cá ở địa bàn lân cận đang gặp khó khăn do nhiều tháng trời không bán được cá, một đồng chí CAP.Hiệp Phú đã có sáng kiến kết nối, giúp bà con trên địa bàn phường có thể mua được cá tươi với giá ưu đãi trực tiếp từ chủ hồ.

Việc này sau đó đã được Trưởng CAP.Hiệp Phú và lãnh đạo UBND P.Hiệp Phú đồng tình, triển khai nhanh chóng để hỗ trợ bà con. 

Video CAP.Hiệp Phú "ship" cá tươi đến từng nhà dân:

Những “shipper” áo xanh

Mới đầu ngày, tại trụ sở CAP.Hiệp Phú không khí làm việc đã hết sức khẩn trương. Sau khi triển khai nhiệm vụ công tác trong 27-8 ngày, Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP nhanh chóng phân công chiếc xe “Ford Phường” (xe công vụ của CAP – PV) cùng 3 CBCS đến một hồ ca ở P.Tăn Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức), nhận những giỏ cá tươi vừa vớt từ hồ lên, đem tới giao tới tận tay cho các hộ dân trên địa bàn phường.

CBCS CAP.Hiệp Phú vận chuyển cá tươi ra xe công vụ 

Bên trong chiếc xe công vụ, Trung uý Đoàn Văn Nghĩa đang kiểm tra lại danh sách đặt mua cá của cư dân phường.

“Hôm nay CSKV nhận được đề nghị mua cá của hơn 40 hộ dân lên đến 300 kg. Do nhu cầu của bà con quá lớn nên mấy anh em trong phường ai xuống ca thì xắn tay áo đi giao phụ, giúp dân” – Trung uý Nghĩa cho hay.

Lựa những con cá tươi nhất cho bà con 

Chiếc xe dừng lại phía trước một khu hồ nuôi rộng chừng 500 mét vuông, đợi sẵn ở đó là Đại uý Trần Thanh Sơn (Tổ phòng chống tội phạm, CAP.Hiệp Phú), người đưa ra sáng kiến giúp cho bà con được mua cá tươi với giá rẻ, cũng vừa hỗ trợ đầu ra cho chủ hồ.

Mỗi người một việc, hơn 300 kg cá tươi các loại nhanh chóng được chất đầy trên chiếc xe công vụ. Những quân nhân khoác trên mình màu áo xanh Cảnh sát trở thành những anh “shipper” đặc biệt.

Địa điểm đầu tiên các anh đến là KP.6 của P.Hiệp Phú. Chờ sẵn tại đây là Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh, CSKV ô 15.

Cá tươi được chia thành từng phần có đính kèm thông tin người mua 

Hai ngày qua, nữ cán bộ CAP này đã  lập một group trên Zalo nhằm thông báo tới bà con trong ô khu vực chị phụ trách ai có nhu cầu mua cá tươi giá rẻ thì đặt mua, CAP sẽ giao tới tận nhà. Chị Hạnh cho biết, mới sáng sớm nhưng nhiều bà con đã gọi để hỏi xem khi nào được nhận cá.

“Bà con nghe mình báo tìm được nguồn cá giá rẻ thì mừng lắm. Ai cũng đăng ký mua. Nhà ít thì vài kg, có nhà đông thành viên thì mua cả chục kg để dành ăn dần. Mệt nhưng giúp được bà con trong giai đoạn này thì mình cũng cố hết sức” – chị Hạnh tâm sự.

Trung tá Hạnh và Đại uý Sơn chuẩn bị cho những chuyến giao hàng đặc biệt

Sau khi kiểm tra đủ số lượng, chị Hạnh bắt đầu nhiệm vụ của mình trên chiếc xe máy. Người phụ nữ trong bộ quân phục sắc xanh nhanh chóng chỉnh lại khẩu trang, bao tay rồi nổ máy rời đi.

Kể với phóng viên, chị Hạnh cho biết đã gắn bó với phường hơn 10 năm nên chị xem nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình, bà con trong ô dân cư mình quản lý như những người hàng xóm thân quen.

Những con cá tươi rói với giá ưu đãi được 2 cán bộ CAP.Hiệp Phú vận chuyển tới tay người dân

Cá tươi được nữ cảnh sát giao tới tận nhà trong sự vui mừng của nhiều hộ dân. Nhìn hình ảnh chị Hạnh thẫm đẫm mồ hôi, nhiều bà con trong khu phố bày tỏ sự cảm ơn đến với nữ CSKV tận tuỵ.

“Tôi về P.Hiệp Phú từ đầu tháng 3 năm nay, kể từ đó đến nay gia đình tôi nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ của chị Hạnh và CAP. Trong mùa dịch này, chính các anh chị là chỗ dựa vững chắc cho người dân” – anh Ngọc, cư dân KP.6 tâm sự.

Đã gần 12 giờ trưa nhưng chị Hạnh và nhiều CSKV khác của P.Hiệp Phú vẫn miệt mài di chuyển trong từng con hẻm nhỏ để giao cá tới tận tay cho bà con. Ai cũng mệt nhưng chỉ cần nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt người dân, mọi mệt mỏi đều được xoá tan.

Dù giữa trưa nhưng chị Hạnh và nhiều CSKV khác vẫn đi gửi đồ tới tận tay cho bà con

Trao đổi với phóng viên Báo CATP về hoạt động ý nghĩa này, ông Nguyễn Lê Hiệp, Chủ tịch UBND P.Hiệp Phú cho biết: “Sau khi tiếp nhận ý kiến này từ CAP, tôi ngay lập tức đồng ý và động viên anh em cố gắng thực hiện. Cá tươi cung ứng tới bà con giá rẻ như vậy thì quá tuyệt vời”.

Bên cạnh hỗ trợ giúp bà con trên địa bàn phường tiếp cận với nguồn thực phẩm tươi, giá ưu đãi, những ngày qua CAP.Hiệp Phú còn trở thành những nhân viên giao hàng đặc biệt cho người dân. Từ bình gas, thùng mì gói và những gói thuốc trị bệnh, chỉ cần nhận được yêu cầu trợ giúp từ người dân.

Chiếc xe công vụ chở đầy yêu thương

Mặt trời đứng bóng, nắng như đổ lửa hâm nóng mặt sân CAP.Hiệp Phú. Chiếc xe công vụ vừa được trưng dụng vào nhiệm vụ vận chuyển cá cho nhân dân giờ lại tiếp tục được dùng để chở hàng từ thiện. 

Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh điều khiển xe công vụ vận chuyển hàng từ thiện hỗ trợ người dân

Bên trong trụ sở, các CBCS CAP.Hiệp Phú đang khẩn trương kiểm tra lại 100 phần quà gồm gạo, mì tôm, trứng gà và rau xanh được chuẩn bị trước. Hôm nay sẽ có 2 khu phố nằm trong danh sách nhận quà. Đây đều là những gia đình là công nhân sinh sống trong các khu trọ gặp khó khăn do thất nghiệp, các cụ già neo đơn.

Khẩn trương đưa các phần quà ra xe

Trong nhóm CBCS này có Đại uý Nguyễn Duy Hoàng, người chỉ cách đó 1 tháng vẫn còn điều trị COVID-19. Sau khi thực hiện các kiểm tra PCR, Đại uý Hoàng được kết luận đã hoàn toàn khỏi bệnh, anh nhanh chóng sửa soạn quần áo, rời khỏi khu cách ly để quay lại với công việc.

Trước mỗi chuyến đi tặng quà, các CBCS đều đảm bảo kỹ lưỡng các yêu cầu phòng chống dịch

Trung tá Nguyễn Mai Chức kể: “Đồng chí Hoàng vừa khỏi bệnh đã lập tức xin đi làm trở lại. BCH CAP cũng lo ngại cho sức khoẻ và hoàn cảnh gia đình của đồng chí, nhưng Hoàng vẫn nhất quyết quay lại với công việc”.

Chiếc xe công vụ mà tài xế là đồng chí Trưởng CAP.Hiệp Phú chở theo 2 "bóng hồng" của CAP.Hiệp Phú là Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh và Đại uý Phạm Thị Bích Phượng nhanh chóng rời đi. 

Chiếc xe công vụ chở đầy yêu thương

Chiếc xe lăn bánh tới một khu xóm trọ cách trụ sở CAP không xa, quà được các thành viên chuẩn bị, để ngay ngắn phía trước cửa nhà trọ.

Có gia đình 4 thành viên gần 3 tháng nay không có thu nhập, nhưng may mắn vẫn còn có các đồng chí CSKV quan tâm hỗ trợ. Người dân nhận được quà hỗ trợ của CAP không giấu được sự xúc động.

Trung tá Nguyễn Mai Chức và các CBCS CAP.Hiệp Phú trực tiếp đưa quà vào các con hẻm nhỏ giúp bà con

Cận thẩn kiểm tra lại danh sách để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ ai  

 Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP.Hiệp Phú trực tiếp đi gửi quà tới tận tay người dân

Đại uý Phạm Thị Bích Phượng để ngay ngắn các phần quà phía trước nhà người dân

Tại những khu vực đường nhỏ, xe công vụ không thể vào sâu thì các CBCS CAP lại cùng nhau chia nhỏ phần quà rồi đi bộ vào, trao tận nơi. Giữa trưa nắng, khuôn mặt ai cũng đỏ lên vì nắng, mồ hôi đầm đìa. Song chỉ cần nhìn thấy nụ cười của người dân, cái mệt nhanh chóng tan biến.

Thiếu tá Phạm Minh Thành và Đại uý Nguyễn Duy Hoàng vận chuyển từng túi quà tới nhà người dân 
Cứ thế, chiếc xe công vụ chở đầy yêu thương âm thầm lăn bánh qua từng con hẻm nhỏ trong sự mong chờ của người dân địa phương. Ở mỗi nơi chiếc xe đặc biệt này đi qua, nụ cười lại xuất hiện trên khuôn mặt đã rã rời vì dịch bệnh.

Góp tiền thuê xe đưa 3 thai phụ về tận nhà

Khoảng 15 giờ ngày 12-8, hai đồng chí là Thiếu tá Phạm Minh Thành và Thiếu tá Nguyễn Hoàng Vũ (cán bộ CAP.Hiệp Phú) đang trên đường làm nhiệm vụ thì phát hiện 3 phụ nữ cùng hành lý đang đứng trên đường Lê Văn Việt. Qua tìm hiểu, cả 3 đều là sản phụ, vừa xuất viện ở BV Từ Dũ.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Vũ dùng xe công vụ đưa 2 thai phụ về nhà 

Trong đó, 1 người tạm trú tại phường Phú Hữu, 1 người tạm trú ở tỉnh Bình Dương, cùng 1 thai phụ xuất viện ở BV Từ Dũ ngày 6-8 nhưng nhiễm COVID-19 nên được đưa đến BV dã chiến điều trị và xuất viện được đưa về bB Từ Dũ ngày 12-8, tất cả thành viên trong gia đình đều trong diện cách ly.

Do không có người thân đón về nên cả 3 sản phụ đã xin đi nhờ 01 xe từ BV Từ Dũ đến ngã tư Thủ Đức. Đến nơi cả 3 xuống xe để tiếp tục bắt xe xin đi nhờ để về phường Phú Hữu và tỉnh Bình Dương.

Thiếu tá Phạm Minh Thành trao quà hỗ trợ tới bà con khu phong toả

Trước tình huống này, tổ công tác xét thấy cả 3 sản phụ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, đồng chí Thành, Vũ đã chủ động cùng nhau góp 1.000.000 đồng và gọi taxi để đưa 1 sản phụ về Bình Dương và nhanh chóng báo cáo BCH CAP xin ý kiến, dùng xe công vụ đưa 2 sản phụ còn lại về nhà tại phường Phú Hữu.

Loạt ảnh theo chân cán bộ Công an phường đi chợ giúp dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang