Khai giảng mùa dịch: Viettel Post mang SGK đến tận nhà cho học sinh

Thứ Sáu, 27/08/2021 21:10

|

(CAO) Ngay khi có đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng thiết yếu của Cục Xuất bản, In và Phát hành, Viettel Post đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án giao hàng đến tận tay các em học sinh trong điều kiện đáp ứng đầy đủ quy trình phòng chống dịch.

Khác với mọi khi, năm nay, khi ngày tựu trường chỉ còn cách hơn 10 ngày nữa, học sinh tại nhiều tỉnh, thành của nước ta vẫn đang trong tâm thế sẵn sàng khai giảng và bắt đầu học online. Đứng trước tình hình đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã đề xuất đưa sách giáo khoa (SGK) vào danh mục nhóm hàng thiết yếu.

Ngày 24/8, toàn bộ các bưu cục của Viettel Post đã ra quân, chủ động làm việc với các trường cấp I và cấp II trên địa bàn Hà Nội, tiếp nhận toàn bộ sách để vận chuyển tới tận tay các phụ huynh học sinh, hỗ trợ trường học giảm tiếp xúc và cùng chính quyền địa phương tích cực chống dịch.

Các trường cấp I và II trên toàn quốc nếu có nhu cầu vận chuyển sách tận nhà cho học sinh có thể liên hệ bưu cục Viettel Post gần nhất hoặc hotline 0976.988.333 để được nhận hỗ trợ.

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, cho biết: “Đảm bảo học sinh, đặc biệt là các em nhỏ khối cấp I và II có đầy đủ sách, vở cũng là đảm bảo chất lượng giáo dục cho các mầm non tương lai.

Đây là nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với nền giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung. Viettel Post hãnh diện khi được đảm đương công tác này và sẽ chuẩn bị chu đáo các khâu để vừa đảm bảo việc học của các em không bị gián đoạn vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Với hệ thống bưu cục tại 63 tỉnh thành, Viettel Post có thể nhanh chóng vận chuyển và bàn giao sách vở, đồ dùng học tập đến phụ huynh học sinh ngay trong ngày hoặc vào ngày tiếp theo nếu khác khu vực. Viettel Post cam kết sẽ tận dụng mọi nguồn lực hiện có để phát đủ SGK đến tận tay các em học sinh trước ngày tựu trường.

Toàn bộ quy trình giao-nhận được cập nhật liên tục trên ứng dụng ViettelPost nên nhà trường, phụ huynh học sinh có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng và yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Trong khi giao hàng, tất cả nhân viên của Viettel Post đều được yêu cầu phải nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K và thực hiện đầy đủ quy trình phòng chống dịch, khử khuẩn hàng hóa khi tiến hành giao – nhận sách vở, đồ dùng học tập để đảm bảo an toàn cho bản thân và phụ huynh học sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang