Giáo viên một trường cao đẳng nghề bị đe dọa, hành hung

Thứ Tư, 10/03/2021 10:04

|

(CATP) Quá trình giảng dạy ở TPHCM, nữ giáo viên (GV) này thường về thăm cha mẹ ở huyện Cần Giuộc (Long An), nhưng do mâu thuẫn gia đình nên ngày càng nảy sinh nhiều vụ việc phức tạp, thời gian đỉnh điểm là gần Tết Nguyên đán…

Chiều 7-3, chị Lê Huỳnh Lan (SN 1968, quê Long An, hiện ngụ P25Q. Bình Thạnh, TPHCM), GV trường cao đẳng nghề tại TPHCM, cho biết, những ngày cuối tuần mẹ con chị thường về quê thăm cha mẹ đã lớn tuổi và ở chơi với người thân tại thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc. "Nhưng sau này do mâu thuẫn giữa hai chị em ngày càng căng thẳng nên tôi chẳng dám về do sợ em trai làm ẩu. Nó từng chửi bới và hành hung rồi, tôi đã gửi đơn báo Công an thị trấn, nhưng tới nay chưa thấy giải quyết", chị Lan cho biết.

Nữ GV trường nghề nhớ lại, em ruột chị là Lê Huỳnh Lê (Tư Đen, SN 1972, ngụ ấp Hòa Thuận 2, thị trấn Cần Giuộc) nhiều lần có lời nói, hành động xúc phạm danh dự, hành hung, đe dọa tính mạng chị ruột. Theo lời kể, trưa 11-2 (30 Tết), chị chạy xe máy hơn 40 cây số về thăm cha mẹ, sau đó phụ giặt quần áo và tắm cho cha ruột là ông Lê Bá Tòng (SN 1941) bị mất trí, không còn sức lao động. Lẽ ra ngày Tết chị em gặp nhau nên vui mừng, nhưng vợ chồng Lê có vẻ không hài lòng và buông những lời khó nghe. Chỉ vì tranh cãi qua lại, Lê cầm dao ghì chị gái xuống giường đòi cắt cổ. Sợ em trai làm liều, chị Lan van xin và lợi dụng lúc Lê sơ hở vùng thoát ra cửa đến báo công an.

Cô giáo Lan và mẹ

Lần thứ hai lại tái diễn cảnh cũ. Khoảng 8 giờ ngày 16-2, chị về quê bàn với má làm đám giỗ ông bà, tới chiều có người cháu là Trần Tấn Việt (Hiền) đón về nhà chơi. Trong lúc chị đang ở đây thì Lê bất ngờ xuất hiện, cầm dao nơi tay và buông những lời khó nghe, sau đó đánh thẳng vào bên trái đầu, miệng luôn văng tục đòi đâm chị. Thấy chuyện bất bình, một số người can ngăn để chị Lan thoát sang nhà bên cạnh. Không thực hiện được ý đồ, Lê cầm dao đòi đâm Hiền vì "dám che giấu, chứa chấp bà con ở TPHCM về". Sau khi được khuyên can, Lê bỏ về nên mọi việc mới tạm ổn.

Qua tìm hiểu ban đầu, nguyên nhân xuất phát từ việc chăm sóc cha mẹ già. Thấy cha mất trí nhớ, chị Lan gợi ý với mẹ ruột đưa ông vào viện dưỡng lão để có thể chăm sóc chu đáo hơn, nhưng vợ chồng Lê không chấp nhận với lý do đã nuôi cha mười mấy năm, muốn đem ông đi phải đưa 40 triệu đồng. Chị Lan từ chối khoản tiền đó, Lê bảo chị "mua mảnh đất do ba tôi đứng tên, nếu không thì cho mượn 50 triệu". Vợ chồng chị cũng lắc đầu, vì đất của cha thì không thể bán, còn tiền mượn cũng không có, vì vậy Lê thường kiếm chuyện gây khó khăn mỗi khi chị gái về thăm nhà.

Những lần bị đe dọa, hành hung, nạn nhân đều trình báo CA thị trấn Cần Giuộc, mong chính quyền can thiệp hoặc xử lý kẻ ngang ngược, sử dụng hung khí đánh người, tuy nhiên mọi việc cho tới nay vẫn chưa thấy trả lời. Theo chị: "Có cha mẹ mà không dám về thăm chỉ vì đứa em cá biệt. Tôi ngại đồng nghiệp rồi các em học sinh ở trường biết sự việc, nhưng không lên tiếng thì biết bao giờ mới tìm lại được công bằng và có thể yên tâm về quê thăm cha mẹ mỗi dịp cuối tuần?".

Ngày 9-3, trao đổi với chúng tôi, CA thị trấn Cần Giuộc cho biết đã nhận đơn, đang xác minh để thụ lý giải quyết theo thẩm quyền và sẽ mời chị Lan đến trao đổi vụ việc liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang