Bắt quả tang thanh niên cho vay lãi suất “cắt cổ” 360%/năm

Thứ Ba, 09/03/2021 20:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 9-3, Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết vừa bắt quả tang 1 đối tượng đang có hành vi cho vay trả góp với lãi suất cao tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình và nhận được tin báo từ người dân, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại quán cà phê C.M.T (thuộc khu vực phường Mỹ Phước), Công an TP.Long Xuyên phát hiện và bắt giữ Nguyễn Mỹ Nam (SN 1999, ngụ xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đang có hành vi cho một người dân vay trả góp với lãi suất 30%/tháng.

Nguyễn Mỹ Nam cùng hàng ngàn tờ rơi cho vay lãi suất cao.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 1 bộ hợp đồng cho vay và số tiền 5 triệu đồng, 1 xe máy bên trong có chứa nhiều giấy hợp đồng cho vay cùng nhiều tang khác có liên quan.

Tiến hành khám xét nơi ở của Nam tại phòng số 25 nhà trọ T.T (phường Mỹ Thạnh), lực lượng chức năng còn thu giữ: 6.000 tờ rơi với nội dung cho vay trả góp và nhiều tài liệu liên quan đến hợp đồng cho vay.

Theo trung tá Nguyễn Đức Hậu, hiện tại đã có 8 người dân là nạn nhân của Nam đến trình báo về việc vay số tiền 32 triệu đồng (cao nhất 8 triệu đồng, thấp là 2 triệu đồng). Bước đầu đối tượng này thừa nhận đã cho vay tổng số tiền là 160 triệu đồng. Do đó, Công an đề nghị ai là những người đã và đang vay tiền của Nam liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Long Xuyên qua SĐT: 0693.640.370 để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang