Bình Phước:

Công an xã tuần tra, phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 09/03/2021 14:00

|

(CAO) ​Lực lượng chức năng H.Đồng Phú vừa phát hiện đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn cùng 1 người Việt Nam đi cách ly theo quy định.

Ảnh minh họa.

Ngày 9-3, lực lượng chức năng H.Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã đưa nhóm 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào tỉnh và 1 người Việt Nam đi cách ly.

Chiều 8-3, Công an xã Tân Phước, H.Đồng Phước tuần tra trên địa bàn đã phát hiện 7 đối tượng đi bộ trên địa bàn xã nên mời về trụ sở làm việc.

Qua khai thác, lực lượng chức năng tiếp tục khai thác, truy xét và phát hiện 3 đối tượng khác di chuyển trên địa bàn nên đưa về trụ sở.

Trong 10 người thì có 9 người Trung Quốc, một tài xế là người Việt Nam ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Nhóm người Trung Quốc cho biết đã vượt biên qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn và được một người Việt Nam hứa đưa sang Campuchia làm việc.

Sau khi qua đến xã Tân Phước thì các đối tượng được đưa vào một nhà kín. Do sợ bị bán nên các đối tượng bỏ trốn và bị Công an xã Tân Phước phát hiện, đưa đi cách ly.

9/16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Tây Ninh có kết quả âm tính

Ngày 9-3, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, 9 người trong số 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện trong 2 ngày 6 và 7-3 trên địa bàn có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Hiện tỉnh đang chờ kết quả xét nghiệm đối với 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép còn lại.

“Tỉnh Tây Ninh đã kiểm soát nghiêm ngặt tại các chốt biên giới đi qua địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay các đối tượng này lại đi qua biên giới ở phía Bắc, gây khó khăn trong việc ngăn chặn việc nhập cảnh trái phép”, ông Hùng nói thêm.

Về vấn đề xử lý 16 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trước mắt, tỉnh đã ra chỉ đạo cách ly các đối tượng tai Trường cao đẳng Sư phạm tỉnh. Sau đó, tỉnh sẽ phối hợp với Đại sứ quán, Lãnh sự quán để đưa ra phương án xử lý phù hợp, trao trả đối tượng về nước.

Như CAO đưa tin, ngày 6-3, công an xã Long Chữ, H.Bến Cầu đã phát hiện 9 người có quốc tịch Trung Quốc trong khu vực vườn cao su thuộc ấp Long Bình, xã Long Chữ.

Nhóm này đi bộ từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam rồi đón xe, về Hà Nội nghỉ ngơi 2 ngày.

Sau đó nhóm này đón xe đến TPHCM và nghỉ ngơi tại khách sạn 3 ngày, không rõ nơi lưu trú. Tiếp đó, cả nhóm từ TPHCM đón xe lên Tây Ninh, tìm đường xuất cảnh sang nước ngoài để làm việc (không rõ làm việc tại nước nào) thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngày 7-3, Công an tỉnh cũng bắt giữ thêm 7 đối tượng người Trung Quốc khác. Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận, thông qua mạng xã hội, nhóm này quen biết với một người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại Trung Quốc và được người này giới thiệu sang nước ngoài làm việc.

Được biết, 16 đối tượng đều di chuyển với lịch trình đường đi như nhau. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra, truy tìm các đối tượng lẩn trốn có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang