Ngày 8-3 mùa COVID-19: Hoa lan vẫn "cháy" hàng

Thứ Hai, 08/03/2021 12:36

|

(CAO) Trái với dự đoán, thị trường hoa bán lẻ ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) năm nay ở TPHCM vẫn hút hàng, đến trưa ngày 8-3 nhiều cửa hàng kinh doanh hoa lớn ở khu vực trung tâm TP rơi vào tình trạng "cháy" hàng, có nơi còn đóng cửa nghỉ sớm vì không còn hoa cung cấp.

Cửa hàng kinh doanh hoa lan Hương Orchid nằm trên đường Nguyễn Du (P.Bến Thành, Q.1, TPHCM) sáng sớm đã đông khách hàng ghé thăm.

Khách ghé mua hoa đa phần là cánh “mày râu”, ai cũng tranh thủ chọn cho mình một vò lan như ý để gửi tặng đến những “cánh hồng” đặc biệt nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Nhân viên cửa hàng kinh doanh hoa lan Hương Orchid đẩy nhanh công suất cắm hoa để đáp ứng thị trường
Giá hoa lan ở đây giao động từ 700 ngàn đồng đến dưới 2 triệu đồng/bình

Chị Hương, chủ của cửa hàng cho biết, hôm nay chị đã phải huy động thêm cả người thân trong gia đình cũng như thuê thêm nhân viên thời vụ để phụ cắm và bán hoa.

Dù sức mua hoa năm nay có phần giảm sút do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng nhìn chung, tình hình buôn bán tại cửa hàng này vẫn khá… chạy!

Tỉ mỉ cắm hoa...

Năm nay giá hoa lan rẻ hơn mọi năm. Người mua chỉ cần bỏ ra số tiền trung bình từ 700 ngàn đồng đến dưới 2 triệu đồng tùy loại là đã sở hữu ngay cho mình một bình lan như ý.

“Hoa lan năm nay đẹp hơn năm ngoái và giá cũng có phần mềm hơn nên khách hàng tìm tới cũng khá lớn. Hi vọng mùa hoa 8-3 năm nay sẽ giúp cho những chủ cửa hàng kinh doanh hoa như chúng tôi có thể kiếm thêm chút tiền, bù vào những khó khăn đã gặp phải suốt một năm trời biến động” – chị Hương bộc bạch.

Dù kinh tế gặp khó khăn nhưng khách mua hoa năm nay vẫn sẵn lòng chi tiền 
Hoa lan phong phú để khách hàng thoải mái lựa chọn 

Nhiều cửa hàng kinh doanh hoa khác trên các tuyến đường như: Đinh Tiên Hoàng (Q.1), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình)… cũng có cảnh người mua kẻ bán tấp nập.

Thậm chí, một tiệm hoa trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) còn treo bảng nghỉ sớm vì hết hàng.

“Nếu như mọi năm tôi sẽ tìm cách nhập thêm hàng nhưng năm nay bán như vậy là đủ rồi. Kinh tế khó khăn nên tôi cũng không dám mạo hiểm như trước” – anh Tuấn, chủ kinh doanh lan ở Q.3 chia sẻ.

Các nhân viên giao hàng online túc trực tại cửa hàng hoa lan trên đường Nguyễn Du 

Còn tại phố hoa ở khu vực cửa Bắc chợ Bến Thành (đường Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1), cảnh người mua chen chân nhau cũng diễn ra.

Các sạp hoa tại cửa Bắc chợ Bến Thành đông kín người 
Khu vực này vẫn luôn được xem là địa chỉ ưu tiên hàng đầu của người dân 

Các mẫu hoa ở khu vực này đa số là hoa hồng. Giá mỗi giỏ hoa hồng có giá từ 700 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy loại.

Tuy giá có cao hơn so với một số khu vực khác nhưng nhiều người mua vẫn lựa chọn tới đây để tậu một giỏ hoa ứng ý, gửi tặng đến chị, em phụ nữ nhân ngày đặc biệt.

Đến trưa, dù hoa hết hàng nhưng các điểm kinh doanh vẫn dè dặt đặt thêm - một nhân viên giao hoa từ chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) chuyển đến khu vực chợ Bến Thành 
Các mẫu hoa được trang trí kiểu mới, bắt mắt được đông đảo khách mua lựa chọn

Theo khảo sát, năm nay, xu hướng chọn hoa mà người tiêu dùng ưa thích là những kiểu trang trí cầu kỳ, độc lạ. Những bó hay giỏ hoa được trang trí theo phong cách cổ điển thường không bán chạy.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang