Thanh niên nhiễm Covid-19 tử vong ở Slovakia, gia đình không có tiền đưa về nước

Thứ Hai, 08/03/2021 22:41

|

(CAO) Sang nước ngoài lao động để mong đổi đời, nhưng không may thanh niên này bị nhiễm Covid-19 và tử vong nơi đất khách quê người.

Chiều 8/3, đại diện UBND xã Xuân Giang, H Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, gia đình anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1988, quê quán thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân) có hoàn cảnh rất khó khăn.

Di ảnh anh Nguyễn Văn Tùng được gia đình lập để thờ cúng

Tùng sinh ra trong một gia đình nghèo, gần một năm trước, phải khó khăn lắm gia đình mới có thể vay mượn tiền cho Tùng sang Slovakia theo diện hợp tác lao động. Món nợ chưa kịp trả thì Tùng bị nhiễm Covid-19, vào viện điều trị từ 14-2-2021, song Tùng không qua khỏi và đã qua đời ngày 6-3-2021.

Tùng ra đi để lại cha mẹ già yếu tại quê nhà Hà Tĩnh. Trước lúc qua đời, chàng trai chỉ ước nguyện và khẩn cầu được đưa về quê nhà.

Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nợ nần chưa trả được, sang nước ngoài chưa làm được gì thì gặp bệnh dịch nên chưa có tích lũy. Sau khi Tùng tử vong, gia đình cũng không có khả năng đưa thi thể em về nước.

Hội đồng hương Việt Nam và Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc cũng như Slovakia đang tổ chức vận động quyên góp tài chính để đưa hài cốt Nguyễn Văn Tùng về quê hương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang