Tây Ninh:

16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi tìm đường sang Campuchia

Chủ Nhật, 07/03/2021 21:31

|

(CAO) ​Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh vừa phát hiện 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đang tìm đường xuất cảnh sang Campuchia thì bị bắt giữ.

Nhóm 9 người Trung Quốc bị phát hiện. Ảnh: Tuyết Nhung.

Ngày 7-3, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã đưa 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang tìm đường xuất cảnh sang nước ngoài, đi cách ly theo quy định, khi được phát hiện tại xã Long Chữ, H. Bến Cầu.

Theo đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, tại một chòi giữ vườn cao su tại ấp Long Bình, xã Long Chữ, H. Bến Cầu, công an bắt quả tang 7 người Trung Quốc đang tìm đường xuất cảnh sang nước ngoài.

Trước đó, chiều 6-3, từ tin báo của quần chúng nhân dân cho biết phát hiện nhóm người nước ngoài đi bộ trong khu vực ấp Long Bình nên Công an xã Long Chữ đã triển khai lực lượng đến hiện trường.

7 đối tượng người Trung Quốc đi trong vườn cao su bị phát hiện. Ảnh: Tuyết Nhung.

17 giờ cùng ngày, công an xã đã phát hiện 9 người có quốc tịch Trung Quốc trong khu vực vườn cao su thuộc ấp Long Bình, xã Long Chữ.

Các đối tượng khai nhận, thông qua mạng xã hội, nhóm này quen biết với một người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại Trung Quốc và được người này giới thiệu sang nước ngoài làm việc.

Nhóm này từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đi bộ qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó đón xe về Hà Nội và nghỉ ngơi tại đây 2 ngày.

Sau đó, nhóm này đón xe đến TP.HCM và nghỉ ngời tại khách sạn 3 ngày, không rõ nơi lưu trú. Tiếp đó, nhóm này từ TP.HCM đón xe lên Tây Ninh, tìm đường xuất cảnh sang Campuchia (không rõ làm việc tại nước nào) thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện công an vẫn đang khẩn trương truy tìm một số đối tượng có liên quan lẩn trốn và đưa 16 đối tượng đi cách ly theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang