Anh Công an tặng thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 cho F0 cách ly tại nhà

Thứ Bảy, 28/08/2021 19:55  | Tường Vân

|

(CAO) Vừa hết giờ làm việc, Trung tá Võ Kiên Giang, Phó trưởng Công an phường 3, quận Bình Thạnh (TPHCM) vội chạy về nhà, cùng gia đình soạn thuốc. Đây là số thuốc anh đặt mua và nhận sự đóng góp của bạn bè, hàng xóm. 150 phần thuốc bao gồm nước súc miệng, thuốc cảm cúm, vitamin C… dùng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng Covid-19 nhẹ tại nhà.

Dù chân bị đau, vẫn không ngăn được Trung tá Võ Kiên Giang đến với người dân bằng những hỗ trợ thiết thực
Trung tá Võ Kiên Giang và vợ soạn thuốc tặng cho người dân bị F0

Nhận thấy khu phố có nhiều gia đình bị F0 và đang cách ly, điều trị tại nhà. Có gia đình 10 người thì cả 10 đều dương tính COVID-19. Việc chăm sóc nhau hoặc đi chợ gặp khó khăn, hạn chế. Nhiều gia đình có phòng trọ cho thuê, mật độ người ở phòng trọ đông, không gian chật hẹp nên số người nhiễm F0 lây nhanh và nhiều trường hợp điều trị tại nhà thiếu thuốc.

Anh Giang đã vừa hỗ trợ thuốc và vừa hướng dẫn cho bà con cách tự chăm sóc, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, vừa tặng lương thực, thực phẩm cho bà con yên tâm ở nhà.

Lên đường đi tặng thuốc và nhu yếu phẩm cho người dân là F0 điều trị tại nhà.

Xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời của anh Giang, người dân trong khu phố gọi anh bằng cái tên thân tình “Giang Công an từ thiện”.

Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giữ gìn ANTT, phòng chống dịch bệnh, lực lượng CATP không quản ngại ngày đêm, mưa gió, đẩy mạnh các hoạt động giúp dân, đồng hành cùng người dân một cách thiết thực và ý nghĩa.

Trung tá Võ Kiên Giang đi trao thuốc và lương thực cho người dân, khi giao nhận đều được khử khuẩn đảm bảo phòng chống dịch
Anh Công an bền bỉ lan toả tấm lòng thiện nguyện giữa đại dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang