“Hết dịch, ba mẹ sẽ về với con!”

Thứ Ba, 31/08/2021 11:11

|

(CAO) Hơn 3 tháng qua, cùng với các lực lượng của Công an TPHCM, Công an P.5 (Q.Phú Nhuận) đã tập trung cao nhất cho công tác bảo đảm ANTT, phòng chống dich bệnh, hỗ trợ người dân, CBCS ở lại ngay tại trụ sở để linh hoạt trong công tác cũng tránh lây bệnh cho gia đình lỡ chẳng may bị nhiễm COVID-19.

Đại úy Phạm Xuân Tuyền – Phó trưởng Công an P.5 chia sẻ, dù nhà anh ở P.9, cũng gần trụ sở CAP.5, nhưng nhiều ngày qua, anh cùng đồng đội vẫn một lần chưa về nhà. Vợ anh là Đại úy Lê Thị Xuân Quỳnh, cán bộ tiếp dân của Công an P.9 cũng như vậy.

Hai con nhỏ của anh chị (một cháu 5 tuổi, một cháu 7 tuổi) phải nhờ ông bà nội giữ giúp. Đại úy Xuân Tuyền - Xuân Quỳnh hứa với các con là hết dịch sẽ về, nhiều lúc nhớ con nhưng vì trách nhiệm với công việc, anh chị chỉ có thể nói chuyện, động viên con, gia đình qua điện thoại. 

Đại úy Phạm Xuân Tuyền – Phó trưởng CAP5 (thứ hai, từ trái qua) cùng đồng đội tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn

Sáng 31-8, sau ca tăng cường ở chốt kiểm soát và tuần tra địa bàn, Trung úy Nguyễn Xuân Nam - CSKV KP.3 trở về trụ sở. Cậu con trai mới 3 tuổi của anh đang 'tránh dịch' cùng mẹ ở quê ngoại Cà Mau ngọng nghịu bên màn hình điện thoại: “Khi nào ba về với con?”.

Gạt vội những giọt mồ hôi trên mặt, Trung úy Nam vẫy tay chào cậu con trai bé bỏng và giải thích cho con hiểu: “Ba đang đi làm nhiệm vụ, hết dịch ba sẽ về với con nhé!”. Thời gian qua, chàng sỹ quan trẻ tuổi này luôn như con thoi, vừa làm nhiệm vụ, vừa đi vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê cho người ở trọ để cùng “san sẻ yêu thương” trong đại dịch.

Trung úy Nguyễn Xuân Nam

Thời gian qua, để công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin đạt hiệu quả cao, Công an P.5 đã tham mưu Ban chỉ đạo Phòng chống dịch P.5 về công tác tiêm ngừa. Ban chỉ huy Công an phường chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực hàng ngày bám sát địa bàn, phối hợp và thông báo đến Ban điều hành khu phố, Tổ dân phố để kết hợp nắm bắt, rà soát toàn bộ người dân trong khu vực, đảm bảo đầy đủ phiếu tiêm ngừa và phân bổ lưu lượng người dân có mặt tại điểm tiêm hợp lý, nhằm ổn định về tình hình ANTT và giữ khoảng cách giữa người với người...

Lực lượng Công an tăng cường tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân để người dân hiểu rõ tầm quan trọng trong việc tiêm vaccine phòng ngừa bệnh dịch Covid-19. Qua đó, tổng kết công tác tiêm ngừa cho toàn thể nhân dân P.5 nói riêng và quận Phú Nhuận đạt tỉ lệ gần 100% người dân đã tiêm mũi 1 (là một trong bốn quận đạt tỉ lệ cao nhất thành phố).

Bên cạnh đó, Công an P.5 cũng là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện bảo vệ “vùng xanh”, hạn chế người lạ ra vào các con hẻm, khu dân cư, shipper chỉ giao hàng bên ngoài chốt chặn để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người. Mô hình này sau đó được lan tỏa rộng rãi.

Lực lượng Công an phường 5 cùng các đơn vị kiểm soát chặt người ra đường
Lực lượng phối hợp tại chốt kiểm soát liên quận, ở số 36 Phan Đăng Lưu (P.5, Q.Phú Nhuận)

Thiếu tá Dương Chí Khoa – Trưởng Công an P.5 cũng mới từ Công an quận chuyển về nhận nhiệm vụ, dù gia đình anh có nhiều người dương tính COVID-19 nhưng anh chỉ có thể động viên từ xa, để cùng tập thể đơn vị cáng đáng công việc chất chồng, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Trung tá Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng Công an P.5 cho biết, anh cũng mới nhận nhiệm vụ tại địa phương từ năm ngoái nên phải liên tục nắm bắt, lăn xả với công việc. Trong những ngày qua, cá nhân anh cũng như các CBCS phải căng mình làm việc cả ngày đêm, không có thời gian để nghỉ ngơi.

Nhưng trên hết, theo Ban chỉ huy Công an phường, đó là được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên kịp thời của lãnh đạo Công an quận, của Đảng uỷ - chính quyền địa phương, đã giúp CBCS của đơn vị vượt mọi khó khăn, cố gắng trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu kép của lực lượng Công an là giữ vững ANTT, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, không để bất cứ người dân khó khăn, gặp tình huống khẩn cấp mà không được giúp đỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang