Đắk Lắk:

Nhóm Zalo góp phần lan toả phòng chống dịch

Thứ Hai, 30/08/2021 17:09

|

(CAO) Hàng chục nhóm trên MXH zalo cùng góp phần lan tỏa những thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo ANTT. Đó là mô hình đang phát huy hiệu quả ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk trong những tuần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công an phường Tân An kiểm tra trường hợp ra đường

Từ 18h ngày 26/8, TP. Buôn Ma Thuột quay lại thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ lần thứ 2. Theo đó, trong 5 ngày đầu thực hiện “ai ở đâu, ở đấy”. Việc cung ứng, đi chợ giúp người dân mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu sẽ do chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội triển khai đến từng thôn, buôn, tổ dân phố, tổ liên gia và hộ gia đình và thông báo các số điện thoại để người dân liên hệ khi cần.

Ban Chỉ đạo phường Tân An kiểm tra, tương tác trên Zalo 

Trong bối cảnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt đó, ngoài 2 trang Zalo ANTT và các nhóm Zalo có sẵn trước đây từ mô hình “Kết nối mạng xã hội – bình yên cho mỗi gia đình” của lực lượng Công an xây dựng, ở phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột đã lập thêm các nhóm Zalo mới kết nối sâu rộng hơn đến cán bộ và nhân dân trên địa bàn để tương tác, trao đổi thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nhau chung sức phòng, chống dịch.

Trong bối cảnh phải giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhất là ở các khu cách ly, phong tỏa, việc ứng dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, tạo nhóm để chia sẻ thông tin, tuyên truyền, động viên nhau là cách rất tiện ích, hiệu quả và nhanh chóng. Hy vọng cách làm này sẽ được lan tỏa ngày càng sâu rộng đến khắp các thôn, buôn, tổ dân phố trong cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang