Phạt công ty để công nhân tụ tập ca hát, vi phạm phòng chống dịch

Thứ Hai, 30/08/2021 11:03

|

(CAO) Công ty TNHH Mensa Industries bị phạt 20 triệu đồng, đây là mức phạt cao nhất theo quy định. Ngoài ra, cá nhân tổ chức hát karaoke bằng loa kẹo kéo cũng bị xử phạt 10 triệu đồng.

Sáng 30-8, UBND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, liên quan đến sự việc Công ty TNHH Mensa Industries vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vào tối 28-8, lãnh đạo Công an tỉnh đã có buổi làm việc và chỉ đạo Công an huyện Sơn Tịnh xử phạt công ty này 20 triệu đồng.

Ngoài ra, cá nhân người đứng ra tổ chức hát sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng vì vi phạm quyết định chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nhóm công nhân của công ty trên tụ tập ca hát.

Theo khoản 2, điều 14, nghị định 117 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt đối với cá nhân là từ 5-10 triệu đồng và đối với tổ chức vi phạm phạt gấp đôi. Mức phạt đối với Công ty TNHH Mensa Industries được xem là mức phạt cao nhất.

Trước đó, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi từng chỉ đạo, tất cả các hành vi vi phạm chống dịch trong thời điểm này đều phải xử lý ở mức cao nhất. Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến cáo, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong khu công nghiệp như hiện nay, các doanh nghiệp có người lao động cần quản lý người lao động chặt chẽ, tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào tối 28-8, trong khi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, rất đông công nhân của Công ty Mensa tụ tập hát karaoke bằng loa kẹo kéo và nhiều người vây quanh theo dõi. Hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Đặc biệt trong bối cảnh khu công nghiệp nơi công ty này đặt nhà máy đang xuất hiện ổ dịch COVID-19.

Cả trăm công nhân tụ tập xem hát hò với loa kẹo kéo tại 'vùng nóng' dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang