Ba cán bộ chiến sĩ Công an hiến máu cứu bé gái bị suy tuỷ xương

Thứ Hai, 30/08/2021 10:01

|

(CAO) Biết người mẹ đang rất khó khăn để tìm người hiến máu cho con gái 14 tuổi bị suy tuỷ xương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện khan hiếm máu, 3 cán bộ chiến sĩ Công an P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM đã xung phong đi hiến máu cứu người.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động hiến máu tại TP.HCM bị ảnh hưởng khiến lượng máu dự trữ tại nhiều bệnh viện chạm đáy, nỗi lo cho sức khoẻ của con gái khiến chị Trịnh Thu Hiền (ngụ phường Phước Bình, TP.Thủ Đức) chất chồng lên.

Con gái chị Hiền năm nay 14 tuổi, mắc bệnh suy tuỷ xương đã 11 năm. Định kỳ mỗi tháng, cháu bé cần truyền máu 2-3 lần vào ngày đầu và cuối tháng.

Do cháu bé mang nhóm máu O, mỗi lần truyền lại cần lượng máu bằng định lượng của người lớn nên việc tìm nguồn máu thường xuyên cho cháu vốn đã không dễ dàng. Rồi khó khăn lại chồng chất lên khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TPHCM siết chặt giãn cách xã hội, người thân của gia đình chị ở tỉnh Đồng Nai không thể đến bệnh viện để cho máu.

Chiến sĩ Công an P.Hiệp Phú, TP. Thủ Đức tham gia hiến máu cho bé gái bị suy tuỷ xương chiều tối 29-8.

Để cứu con, chị Hiền liên hệ với bạn bè, người quen khắp nơi ở TPHCM để tìm người hiến máu. Từ những lời cầu cứu đã truyền đi, chị vô cùng xúc động khi nhận được phản hồi xung phong cứu người từ 3 cán bộ, chiến sĩ Công an P.Hiệp Phú.

Trong chiều 29-8, 3 cán bộ là Thiếu tá Ngô Đức Dũng, Trung uý Đoàn Văn Nghĩa, Thiếu uý Huỳnh Hữu Đức tức tốc đến Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TPHCM để hiến máu cho cháu bé.

Bản thân các cán bộ đều cảm thấy hạnh phúc về sự sẻ chia của mình đã mang lại niềm vui và hy vọng sống cho bệnh nhân.

“Tôi thật sự rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp, sự nhiệt tình, khẩn trương của các cán bộ, chiến sĩ P.Hiệp Phú. Giọt máu cho đi, tình người ở lại. Gia đình tôi mang ơn các anh rất nhiều!” – chị Hiền tâm sự.

Chia sẻ về hành động của mình, Thiếu tá Ngô Đức Dũng tâm sự, từng chứng kiến nhiều bệnh nhân, nhất là các em nhỏ khi sinh ra đã phải thường xuyên truyền máu, lọc máu mới có thể duy trì sự sống. Đến với những mảnh đời thiếu may mắn này, anh thấu hiểu giọt máu của mình trao đi sẽ mang lại niềm vui, hy vọng cho bệnh nhân và cả gia đình họ. Niềm vui càng lớn hơn trong bối cảnh hiện nay, khi không ít bệnh nhân rơi vào cảnh khó khăn do máu khan hiếm. 

Cũng chung suy nghĩ đó, định kỳ mỗi tháng, cán bộ, chiến sĩ Công an P.Hiệp Phú đều cố gắng sắp xếp công việc để tham gia vào các hoạt động hiến máu cứu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang