Úc ghi nhận ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục dù đang phong tỏa

Thứ Hai, 30/08/2021 02:40

|

(CAO) Theo RT ngày 29-8 đưa tin, giới chức Úc vừa ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục trong ngày là 1.323 trường hợp, bất chấp việc đang thực hiện lệnh phong tỏa.

Trong số ca nhiễm mới, chiếm đa số là ở bang New South Wales với con số ghi nhận 1.218 trường hợp nhiễm mới. Giới chức địa phương của bang này cũng đang tiến hành lệnh phong tỏa và dự kiến nới lỏng vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, điều này thật sự không hề đơn giản. 

Theo thủ hiến bang New South Wales, bà Gladys Berejiklian từng tuyên bố sẽ mở cửa trở lại khi 70% người trên 16 tuổi của bang được tiêm vắc xin. Cũng theo bà Berejiklian cho biết khoảng nửa người dân trong bang đã hoàn thành việc tiêm chủng.

Úc ghi nhận ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục dù đang tiến hành phong tỏa

Dù đang gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn làn sóng dịch Covid-19 mới nhưng tình hình dịch ở Úc được xem là khả quan thuộc hàng cao so với hầu hết các nước trên thế giới, với hơn 50.100 trường hợp nhiễm bệnh và gần 1.000 người tử vong.

Các chuyên gia y tế ở Úc cho rằng, với tốc độ lây lan quá nhanh của biến chủng Delta thì các biện pháp như phong tỏa nghiêm ngặt cũng khó có thể giúp khống chế thành công dịch như đã từng thành công trước đó.

Giải pháp được đưa ra trong thời điểm hiện tại là tiêm chủng toàn dân, dự kiến vào giữa tháng 11, khoảng 80% người dân Úc sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang